Lục Yên triển khai Dự án trồng măng mai bản địa

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2012 | 3:22:34 PM

YBĐT - Huyện Lục Yên (Yên Bái) vừa triển khai Dự án trồng măng mai bản địa tại 4 xã là: Mai Sơn, Tân Lĩnh, Tô Mậu và An Lạc.

Bước đầu, Dự án sẽ thực hiện 5ha tại 4 xã với mức hỗ trợ 8 triệu đồng/ha. Đây là giống măng mai bản địa có chất lượng tốt, thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất cao, theo dự tính sau 3 năm có thể cho thu hoạch măng, người nông dân có thể thu nhập trên 100 triệu đồng/ha. Ngoài ra còn có thể thu hoạch cây phục vụ xây dựng, cung cấp vật liệu cho các làng nghề, nguyên liệu sản xuất giấy…

Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc gìn giữ và phát triển giống măng mai của địa phương, giúp người dân phát triển kinh tế,  góp phần vào công tác phủ xanh đất trống đồi núi trọc.

Duy Khánh

Các tin khác

YBĐT - Bằng huy động mọi nguồn lực, trong đó chú trọng huy động sự đóng góp của dân để tham gia xây dựng, chỉ tính từ năm 2009 đến nay, thành phố đã kiên cố hóa được 51 km đường giao thông nông thôn.

Chính phủ vừa đồng ý với đề án lập quỹ tiết kiệm nhà ở và giao cho Bộ Xây dựng lấy ý kiến hoàn thiện thêm. Theo các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), việc lập quỹ này là cần thiết, nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn.

Trong số 6 tiêu chí đánh giá, điểm số cao nhất dành cho Việt Nam nằm ở tiêu chí mức độ hội nhập kinh tế.

Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia Đông Nam Á lọt vào nhóm 50 nền kinh tế có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới do hãng tin Bloomberg thực hiện.

Giá vàng giảm thêm 80.000 đồng mỗi lượng.

Đà giảm của giá vàng trong nước và thế giới chưa dừng lại. Phiên đêm 20/3 giá kim loại quý thế giới giảm đến 20 USD/ounce nhưng đang nhích nhẹ vào sáng nay, theo đó giá trong nước giảm tiếp 40.000-80.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục