Tập huấn công tác quản lý tài chính - ngân sách cho gần 270 cán bộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2012 | 11:17:58 AM

YBĐT - Ngày 22/3, Sở Tài chính Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý tài chính - ngân sách năm 2012 (ảnh).

Tại Hội nghị, gần 270 cán bộ là thủ trưởng và kế toán các đơn vị hưởng ngân sách Nhà nước ở 9 huyện, thị, thành phố đã được tập huấn về công tác phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và mối quan hệ giữa các cấp của ngân sách địa phương; vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm, mối quan hệ giữa các cơ quan, đơn vị ở cấp huyện trong quản lý điều hành ngân sách huyện.

Qua đó nắm được tình hình tài chính của đơn vị để quản lý, điều hành, làm tốt nhiệm vụ chuyện môn, đồng thời tiếp nhận và sử dụng kinh phí theo đúng quy định của Nhà nước; xử lý thực hiện các chính sách an sinh xã hội, từ dó có sự phối kết hợp trong việc thực hiện chính sách giữa các đơn vị trên địa bàn…

Hùng Cường

Các tin khác
Thủy điện Hồ Bốn là một trong 2 công trình thủy điện trong tỉnh hoàn thành phát điện trong tháng 1/2012. (Trong ảnh: Một góc thủy điện Hồ Bốn - Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - Đến thời điểm hiện tại đã có tổng số 7 nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái đi vào hoạt động gồm: Mường Kim, Nậm Đông III, Nậm Đông IV, Nậm Tục 2, Hưng Khánh, Ngòi Hút I và Hồ Bốn với tổng công suất lắp máy 65,8MW.

Vàng và ngoại tệ được ngân hàng huy động nhưng lại không được bảo hiểm tiền gửi.

Thảo luận về những vấn đề có ý kiến khác nhau của dự luật Bảo hiểm tiền gửi (BHTG), chiều 21.3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã nhất trí với đề xuất của Chính phủ là chỉ bảo hiểm tiền gửi VND, không bảo hiểm ngoại tệ và kim loại quý.

Bảo hiểm tối đa cho một con bò sữa là 35 triệu đồng.

Theo quyết định của Thủ tướng, việc thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) bắt đầu từ 1-7-2011, song đến nay cả nước mới có 3/20 tỉnh ký kết hợp đồng với đơn vị bảo hiểm. Do nông dân chê phí cao, dù đã được Nhà nước hỗ trợ.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 100.000 liều vắc xin LMLM type O; 52.000 liều vắc xin LMLM tam giá; 50.000 lít hóa chất sát trùng Benkocid; 5.000 lít hóa chất Han-Iodine; 90 tấn hóa chất Chlorine thuộc hàng nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ 9 địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục