Trấn Yên trồng mới 1.644 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2012 | 3:13:23 PM

YBĐT - Bước vào vụ trồng rừng năm 2012, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ việc ra chỉ tiêu, kế hoạch; chuẩn bị vật tư, phân bón, kỹ thuật, đặc biệt là nguồn cây giống chất lượng tốt…

 Đến nay, huyện trồng mới được hơn 1 triệu cây phân tán, với các loại: quế, keo, bồ đề và các loại cây khác, tăng 120 nghìn cây so với kế hoạch. Nhân dân các xã trong huyện cũng đã trồng mới 1.644 ha rừng tập trung, trong đó có 1.000 ha cây nguyên liệu, 630 ha quế, còn lại là các loại cây trồng khác.

Song song với việc phát triển vốn rừng, huyện Trấn Yên còn làm tốt công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn có hiệu quả nạn phá rừng và khai thác gỗ lậu, quản lý tốt việc khai thác và chế biến lâm sản.

 Lê Phiên

Các tin khác
Hiện nền sản xuất trong nước mới chiếm lĩnh được từ 30-50% nhu cầu thị trường đối với rất nhiều loại hàng hóa tiêu dùng. (Ảnh Thanh Thủy)

Theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cần ban hành ngay trong tháng 5/2012 Kế hoạch triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2012 và bảo đảm thực hiện Cuộc vận động đạt kết quả thiết thực.

Giá vàng tiếp tục trượt giảm

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại châu Á đến 10h15, tiếp tục mất thêm 3 USD so với giá giao dịch lúc 8h15, hiện ở 1.648,5 USD/oz.

Theo ông Đinh Thế Phúc - Cục phó Cục Điều tiết điện lực Bộ Công Thương, để đảm bảo an sinh xã hội Chính phủ cũng như Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chưa có chủ trương sẽ tăng giá điện vào thời điểm hiện nay.

Ảnh minh họa.

Đây là yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra với các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại công văn số 2650 gửi các đơn vị trên về việc cho vay ngoại tệ để nhập khẩu xăng dầu vào ngày 2/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục