Hạn chế hậu quả do cháy, nổ

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2012 | 9:17:07 AM

YBĐT - Công an thành phố Yên Bái vừa tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự trực thuộc quyền quản lý của thành phố.

Hiện nay Công an thành phố Yên Bái đang quản lý 233 cơ sở kinh doanh có điều kiện. Ngoài ra, trên địa bàn còn có trên 10 cơ sở khách sạn, nhà nghỉ do Công an tỉnh quản lý. Tuy 100% các cơ sở đều có đầy đủ các phương tiện PCCC theo đúng quy định nhưng hầu hết chủ các cơ sở đều mới chỉ được hướng dẫn về kiến thức cũng như các phương pháp phòng chống cháy, nổ chứ chưa qua thực hành các tình huống cụ thể có thể xảy ra trong thực tế, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác PCCC tại mỗi cơ sở.

Năm 2011, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra 6 vụ cháy, nổ gây thiệt hại trên 22 tỷ đồng.
 Để chủ động phòng ngừa, hạn chế các vụ cháy, nổ nhất là là các vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, Công an thành phố Yên Bái đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện trên địa bàn.

Theo đó, các học viên đến từ 98 cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, quán karaoke đã được học tập nội dung cơ bản của Luật PCCC và những văn bản có liên quan, những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ PCCC tại cơ sở, cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy tại chỗ và xử lý một số tình huống cháy cụ thể.

Chị Nguyễn Thị Lộc - Chủ nhà nghỉ Thiên Hương, tổ 5, phường Nguyễn Thái Học chia sẻ: “Qua lớp tập huấn vừa qua, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm của mình trong PCCC, được hướng dẫn kiến thức, cách sử dụng các phương tiện và thực hành kỹ năng PCCC để phục vụ tốt cho công tác PCCC tại cơ sở của mình”.

Theo Thượng tá Bùi Trung Thực - Phó trưởng Công an thành phố Yên Bái, trong thời gian tới Công an thành phố tiếp tục tổ chức các lớp huấn luyện phòng chống cháy, nổ cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan, trường học trên địa bàn. Từ đó nâng cao nhận thức, khả năng giải quyết, xử lý, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả, tác hại do cháy gây ra. Đồng thời từng bước đưa việc thực hiện công tác PCCC đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung đi vào nề nếp.

Hiện nay, Công an thành phố tiếp tục tiến hành kiểm tra, phúc tra toàn diện công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở để phát hiện, khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót, vi phạm có thể dẫn đến cháy, nổ. Trong đó, tập trung vào cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ, trường học là nơi tập trung đông người có nhiều nguy cơ về cháy, nổ.

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và vận động người dân, cộng đồng tham gia hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”, phát huy vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp, đoàn thể và toàn thể nhân dân trong PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất những nguyên nhân có thể dẫn đến cháy, nổ trên địa bàn thành phố.

Tuấn Anh -  Bích Liên

Các tin khác

YBĐT - Hết tháng 4/2012, Hội phụ nữ huyện Yên Bình (Yên Bái) đã uỷ thác cho 8.387 hội viên vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội với số tiền trên 96 tỷ đồng.

Trấn Yên đã khống chế được dịch tai xanh

YBĐT - Tính đến ngày 23/4/2012, toàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có 6 hộ có gia súc ốm chết và phải tiêu hủy do mắc bệnh tai xanh, trong đó 83 con lợn bị ốm, 20 con bị chết và 25 con phải tiêu hủy. Hiện nay, dịch bệnh tai xanh ở Trấn Yên đã tạm thời được khống chế, công tác phòng chống dịch đang tiếp tục khẩn trương.

Tổng Công ty đang tập trung mọi nguồn nhân lực, tài chính và máy móc thiết bị để đẩy nhanh tiến độ các dự án điện, phấn đấu trong năm 2012 sẽ bổ sung cho hệ thống điện quốc gia gần 1.290 MW công suất.

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cho biết, Tổng Công ty đang tập trung mọi nguồn nhân lực, tài chính và máy móc thiết bị để đẩy nhanh tiến độ các dự án điện, phấn đấu trong năm 2012 sẽ bổ sung cho hệ thống điện quốc gia gần 1.290 MW công suất, nhằm đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội.

Đến thời điểm giữa tháng 5/2012, số xe ô tô công đã sử dụng vượt quá thời gian quy định trên 10 năm lên tới 10.700 chiếc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục