Văn Chấn: Năng suất lúa xuân đạt trên 60 tạ/ha

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2012 | 10:22:07 AM

YBĐT - Vụ xuân 2011-2012, nông dân huyện Văn Chấn đưa vào gieo cấy gần 4 ngàn ha lúa.

Nông dân xã Sơn A, huyện Văn Chấn thu hoạch lúa xuân sớm năng suất đạt trên 60 tạ/ha.
Nông dân xã Sơn A, huyện Văn Chấn thu hoạch lúa xuân sớm năng suất đạt trên 60 tạ/ha.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do đầu vụ nhiều diện tích thiếu nước tưới, giữa vụ sâu bệnh phá hại trên diện rộng... song với sự chỉ đạo sát sao của huyện cùng với sự nỗ lực của bà con nông dân khắc phục khó khăn diện tích lúa vẫn sinh trưởng và phát triển tốt. Theo đánh giá ban đầu lúa xuân ở Văn Chấn sẽ đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay. 

Đến nay, diện tích lúa xuân sớm trên cánh đồng Mường Lò đã bắt đầu cho thu hoạch, năng suất ước đạt trên 60 tạ/ha. Nhiều xã đạt năng suất 70-75 tạ/ha là Sơn A, Hạnh Sơn, Phù Nham, Thanh Lương…

 Thanh Phúc

Các tin khác
Các mô hình trình diễn đã giúp bà con nông dân có thêm kiến thức cơ bản chăm sóc cây trồng. Ảnh MQ

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, các đơn vị Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản, Chi cục Bảo vệ Thực vật đã tổ chức 602 lớp tập huấn kỹ thuật nông lâm nghiệp, kỹ thuật sản xuất chè an toàn theo hướng VietGAP, kỹ thuật quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh cho nông dân.

Nông dân thị trấn Nông trường Liên Sơn (Văn Chấn) thu hái chè an toàn bán cho nhà máy.

YBĐT - Làm gì để sản xuất, kinh doanh chè ngày một hiệu quả và trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh luôn là vấn đề trăn trở của các cấp, doanh nghiệp và những người tâm huyết với chè. >>Bảo Hưng hướng đến xây dựng vùng chè sạch

Chính phủ đề nghị thả nổi giá bán lẻ điện bình quân.

Do các yếu tố đầu vào thường xuyên biến động theo thị trường, nên việc Thủ tướng phê duyệt mức giá bán lẻ điện cụ thể sẽ không linh hoạt.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình triển khai Nghị quyết 13 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục