Mưa lớn gây ngập úng cục bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/7/2012 | 12:16:21 PM

YBĐT - Trận mưa kéo dài suốt từ đêm 28 đến sáng nay 29/7 đã gây ngập úng cục bộ một số nhà dân và các tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố Yên Bái. >>Yên Bái: Nhiều tuyến đường, nhà dân, hoa mầu bị hư hại do mưa lũ

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tại khu vực tổ 25, phố Tân Thành 2, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái có 14 hộ dân sinh sống, cứ mỗi khi trời mưa to là thường xuyên phải đối mặt với ngập lụt. Trận mưa sáng nay 29/7, nước đã dâng lên và tràn ngập vào một số hộ dân, tuy nhiên do chủ động đối phó trước mưa lũ, tổ dân phố đã vận động bà con đưa người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn và di dời tài sản, đồ dùng trong gia đình để tránh thiệt hại do mưa lũ.

Mưa lớn cũng đã gây ngập úng một số đoạn trên đường Kim Đồng, khu vực km2 đường Điện Biên đoạn đường từ khu vực Công ty phát hành sách đến Cửa hàng xăng dầu số 7 và đầu đoạn đường Nguyễn Thái Học. Mưa đã làm ngập úng cục bộ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Người điều khiển phương tiện ô tô, xe máy cố chạy qua các tuyến đường ngập sâu, bị chết máy gây ảnh hưởng đến người và các phương tiện khi tham gia giao thông.

Khu vực tổ 31, phường Yên Ninh, một số hộ dân đang sinh sống tại khu vực này ở rất gần taluy. Mưa to cũng đã gây sạt lở đất và đất bùn đã tràn qua một số nhà dân. Một khối lượng đất, đá trên taluy vẫn đang có hiện tượng sạt lở, rất nguy hiểm cho một số hộ dân sinh sống tại khu vực này.

Tại khu vực tổ 41, 42, 43 phường Đồng Tâm, do mưa lớn kéo dài khiến nước suối tại khu vực dâng cao, cộng thêm công trình xây dựng kè suối đang trong quá trình xây dựng đã gây ngập úng một số hộ gia đình, ngập cầu qua suối gây ảnh hưởng không nhỏ đến điều kiện sinh hoạt của người dân nơi đây.

Nước Suối Ngòi Xẻ đoạn qua khu vực km4, phường Đồng Tâm dâng cao đã làm ngập một số cầu bắc ngang và gây thiệt hại một số cây trồng của người dân sinh sống dọc theo dòng chảy.

Hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn đang có mưa, vì vậy, cấp ủy, chính quyền, các địa phương, đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và nhân dân chủ động đối phó với mưa lũ, di dời người và tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, nhằm tránh thiệt hại do thiên tai gây ra.

Một số hình ảnh ngập úng trên địa bàn thành phố Yên Bái:

Mưa to đã gây ngập úng trên tuyến đường Điện Biên

Nước ngập tràn vào một số nhà dân ở khu vực tổ 25, phố Tân Thành 2, phường Minh Tân

Mưa lớn đã làm bùn đất tràn qua nhà dân ở tổ 31, phường Yên Ninh

Ngập úng trên đoạn đầu đường Nguyễn Thái Học

Một số nhà dân tại khu vực tổ 41, phường Đồng Tân bị ngập lối đi vào nhà

Nước suối dâng cao đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực tổ 41, 42, 43 phường Đồng Tâm

Đức Toàn - Quyết Thắng - Hoài Văn

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Chiều 17/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục