Giá vàng tăng 270.000 đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2012 | 1:53:24 PM

Giá vàng SJC lúc 11h sáng nay (13/8) tăng lên mức 42,46 - 42,52 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra.

Lúc 11h sáng nay, giá vàng SJC của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào – bán ra 42,46-42,52 triệu đồng/lượng tại TP HCM còn tại Hà Nội cùng giá mua vào nhưng bán ra ở mức 42,54 triệu đồng/lượng. So với phiên cuối tuần trước (thứ 6, ngày 10/8) giá vàng đã tăng 270.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mua vào – bán ra ở ngưỡng 40,80 - 41,10 triệu đồng/lượng, trong khi cuối tuần trước chốt phiên ở mức 40,6 - 40,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng tại châu Á sáng nay mua vào 1.623,55 USD/oz và bán ra 1.624,05 USD/oz, tăng so với sáng 10/8 đứng ở 1.614,69 USD/oz.

Tuần qua, giá vàng SJC đã tăng 320.000 đồng/lượng. Cuối tuần, giá vàng lên 42,35 triệu đồng/lượng, cao nhất trong 2 tháng.

Như vậy, giá vàng SJC vẫn theo xu hướng 1 tuần giảm lại có 1 tuần tăng. Xu hướng này đã kéo dài trong 3 tháng.

Giá vàng có chiều hướng tăng do tin đồn và kỳ vọng các ngân hàng Trung ương sẽ có động thái nới lỏng chính sách như ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ mua trái phiếu của Tây Ban Nha và Italia, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ có tuyên bố về gói nới lỏng định lượng QE3 trong cuộc họp thường niên vào thời gian tới, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) sẽ có biện pháp nới lỏng (giảm lãi suất hoặc giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc) để kích thích kinh tế.

Tuần này, theo khảo sát của Kitco với 19 chuyên gia và nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới, có 11 người cho rằng giá vàng tăng, 2 người cho rằng giá vàng giảm và 6 người đưa ra đánh giá trung lập.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Tài chính đang soạn thảo trình Chính phủ ban hành nghị định mới điều chỉnh tăng mức thu thủy lợi phí cho phù hợp với chi phí thực tế phát sinh của các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi.

Bộ Công thương vừa công bố hạn ngạch nhập khẩu đối với các mặt hàng trứng gia cầm, muối và đường năm 2012. Công bố này khiến dư luận lo ngại sẽ tạo thêm áp lực khi bối cảnh sản xuất trong nước khó khăn, doanh nghiệp đang phải đối mặt với vấn đề hàng tồn kho rất lớn.

Quầy giao dịch chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trấn Yên phục vụ khách hàng chu đáo.

YBĐT - Với tính chất nhân văn, sản phẩm Bảo an tín dụng của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) (ABIC) thực sự là cứu cánh cho những khách hàng không may gặp nạn trong cuộc sống và là chỗ dựa cho ngân hàng trong việc giảm thiểu nợ xấu.

Chỉ với sự cố tạm ngưng sản xuất của Nhà máy Dung Quất, thị trường đã “loạn” lên.

Nhà máy Dung Quất vừa ngưng sản xuất để khắc phục sự cố thì ngày hôm sau nhiều công ty gas hết hàng, đứt hàng nhốn nháo tìm nguồn và áp dụng biện pháp đưa hàng nhỏ giọt. Dự báo những ngày tới thị trường gas sẽ “loạn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục