Yên Bình: Sôi nổi các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2012 | 3:22:28 PM

YBĐT - Những ngày này về huyện Yên Bình (Yên Bái), nhân dân các xã từ Đại Đồng, Bảo Ái, Thịnh Hưng đến Đại Minh, Hán Đà, Bạch Hà, Yên Bình... đâu đâu cũng thấy không khí thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Yên Bình ngày càng xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi gà thương phẩm cho thu nhập cao.
(Ảnh: Văn Tuấn)
Yên Bình ngày càng xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi gà thương phẩm cho thu nhập cao. (Ảnh: Văn Tuấn)

Nổi bật là phong trào làm đường giao thông nông thôn được nhân dân các địa phương hưởng ứng tích cực. Đồng chí Lý Thế Vinh - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết: “Đến thời điểm này, các xã, thị trấn trong toàn huyện không chỉ thực hiện tốt các kế hoạch, chỉ tiêu do tỉnh, huyện giao về làm đường giao thông nông thôn mà nhiều xã đã đề nghị huyện tiếp tục giao chỉ tiêu và đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí để nhân dân tiếp tục làm đường”. Ở xã Đại Minh, người dân đã tự nguyện chặt bỏ nhiều cây nhãn, cây bưởi lâu năm cho thu nhập cao để làm đường giao thông nông thôn.

Đồng chí Trần Văn Quang -Chủ tịch UBND xã cho biết: “Hiện, xã đang tập trung chỉ đạo nhân dân làm đường bê tông. vì mấy ngày qua trời mưa to nên chúng tôi mới phát được tuyến và đến khi trời nắng sẽ khởi công làm”.

Ở xã Bảo Ái, những ngày này, nhân dân trong xã cũng đang ra sức mở mới 5,5km đường đất, làm mới 600m đường bê tông và xây dựng một điểm trường mầm non tại thôn đặc biệt khó khăn Ngòi Kè trị giá trên 150 triệu đồng. Ông Lý Thế Vinh cho biết thêm: “Với khí thế này, huyện Yên Bình sẽ sớm hoàn thành 13km đường bê tông và mở mới 54km đường giao thông tỉnh giao”.

Song song với phong trào làm đường giao thông nông thôn, trong thời gian qua, nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình đã nỗ lực hoàn thành việc gieo cấy lúa vụ mùa. Theo đó, 100% diện tích (2.283ha) lúa vụ mùa đã được nhân dân gieo cấy đúng thời vụ, trong đó có 1.100ha lúa trà sớm. Các cây màu vụ hè thu như: ngô, lạc khoai, đậu tương cũng đảm bảo diện tích và tiến độ.

Bên cạnh việc hướng dẫn bà con gieo cấy đảm bảo diện tích và đúng lịch, huyện Yên Bình đã triển khai, chỉ đạo nhân dân tập trung vào các mô hình chăn nuôi theo hướng hiện đại hóa cho thu nhập cao. Qua đó, từ đầu năm đến nay đã có 45 hộ gia đình đăng ký nuôi lợn nái sinh sản, 35 hộ có mô hình nuôi lợn thương phẩm.

Ngoài ra, việc nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà cũng được nhân dân chú trọng, nhờ vậy trong 6 tháng qua đã có trên 40 lồng cá được làm mới, nâng tổng số lồng nuôi cá trong toàn huyện lên trên 309 lồng.

Các công trình, phần việc, các phong trào thi đua sôi nổi thiết thực không những tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại lao động sản xuất, tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo mà còn mang có ý nghĩa đặc biệt lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước để thêm lòng tự hào về cuộc sống hôm nay.

P.V

Các tin khác
Nhà thầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đồng Tâm tập trung phương tiện, máy móc thi công nền đường gói thầu 15.

YBĐT - Khởi đầu từ nút giao cắt giữa đường Trần Nhật Duật và đường Bưu điện - Nhà khách số 2, điểm cuối qua vị trí giao cắt với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái có chiều dài trên 10km và tổng mức đầu tư trên 995 tỷ đồng - mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay đối với dự án cấp tỉnh, không chỉ có ý nghĩa về mặt con số mà còn có ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Nhiều loại trái cây nhập khẩu sẽ được kiểm dịch chặt chẽ trong thời gian tới.

Từ tháng Chín, tất cả những thực vật như quả tươi, cây, cỏ trước khi nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được kiểm dịch chặt chẽ.

Giá vàng trong nước sáng 17.8 tiếp tục tăng cùng đà tăng của giá vàng thế giới .

Giá vàng trong nước sáng 17.8 tăng mạnh và giao dịch quanh mốc 42,53 triệu đồng/lượng.

Vụ xuân hè, gia đình anh Sùng A Dình, xã Trạm Tấu thu được 3 tấn ngô, trừ chi phí lãi 12 triệu đồng.

YBĐT - Những ngày này, trên đất Trạm Tấu (Yên Bái) đến đâu cũng dễ dàng bắt gặp cảnh bà con người Mông tấp nập thu hoạch ngô. Cây ngô đang dần khẳng định vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp ở vùng cao này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục