Công ty Điện lực Yên Bái: Chủ động khắc phục hậu quả cơn bão số 5

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/8/2012 | 10:10:39 AM

YBĐT - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, Công ty Điện lực Yên Bái cũng là một trong những đơn vị chịu thiệt hại nặng nhất: nước lũ đã cuốn trôi nhiều vị trí cột điện hạ áp, trung áp ở các vị trí xung yếu, nhiều tuyến đường dây hạ áp bị đứt gãy gây mất điện trên diện rộng.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện. (Ảnh: Hà Linh)
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện. (Ảnh: Hà Linh)

Thiệt hại nặng nhất ở điện lực các huyện: Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên, Trấn Yên và thị xã Nghĩa Lộ. Theo thống kê đã có 89 vị trí cột hạ thế 0,4 kV, 03 cột trung áp 10 kV bị bão làm gãy đổ, hàng chục hòm công tơ và công tơ 1 pha bị lũ cuốn trôi.

Sau khi được tin báo, Ban chỉ huy phòng chống bão lũ Công ty (PCBL) đã chỉ đạo ngay các ban chỉ huy PCBL các điện lực, phân xưởng nhanh chóng thực hiện khắc phục bão lũ theo phương án đã lập.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, Công ty đã tiến hành thải loại ra khỏi lưới vận hành các tuyến đường dây, trạm biến áp không đảm bảo an toàn, đồng thời cử người cảnh giới và thông báo đến chính quyền địa phương, nhân dân biết phòng tránh.

Với phương châm "4 tại chỗ", các đơn vị đã nhanh chóng tổ chức khắc phục bão lũ ngay khi trời vẫn mưa to. Mặc dù là ngày nghỉ nhưng nhân lực đã được huy động tối đa để xử lý sự cố, ưu tiên các phụ tải quan trọng để khôi phục điện trước.

Đối với những vị trí khó khăn, Công ty đã huy động xe cẩu hỗ trợ việc dựng cột, phương pháp đổ móng cột trực tiếp được áp dụng nhằm giảm tối đa thời gian mất điện.

Công tác khắc phục bão lũ được các đơn vị triển khai quyết liệt và đồng bộ, nhờ đó đến 21 giờ đêm ngày 19/8/2012 cơ bản đã khôi phục đóng điện trở lại hầu hết các tuyến đường dây xung yếu và cấp bách.

Nguyễn Trung Cao  

Các tin khác
Nông dân Văn Yên chăm sóc lúa mùa.

YBĐT - Vụ mùa năm nay, huyện Văn Yên (Yên Bái) gieo cấy 2.876 ha lúa. Đến nay, 1.250 ha trà lúa mùa sớm trên địa bàn đang bước vào giai đoạn đứng cái làm đòng, trà chính vụ lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Yên Bái sẽ hỗ trợ khôi phục đàn lợn nái cho các chủ hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tai xanh ở lợn trong năm 2012 với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ năm. Ảnh: Chăn nuôi lợn nái ở Mậu Đông, huyện Văn Yên. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Để kịp thời hỗ trợ người nông dân sau dịch tai xanh, UBND tỉnh Yên Bái đã dành trên 3,1 tỷ đồng hỗ trợ các hộ chăn nuôi lợn theo chính sách quy định tại Nghị định 40.

Người dân và các em học sinh thôn 11 hàng ngày phải di chuyển qua vùng gập bằng thuyền gỗ rất nguy hiểm.

YBĐT - Đến 20/8, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh các địa phương cơ bản đã khắc phục một phần hậu quả. Người dân đã được di dời an toàn để dựng lán có nơi ở tạm thời và được cấp nhu yếu phẩm cần thiết.

Khai thác nguồn thu thuế ngoài quốc doanh, góp phần tăng thu ngân sách địa phương

YBĐT - Tính đến 31/7, thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 22,990 tỷ đồng đạt 50,5% so với dự toán tỉnh giao, đạt 48,3% kế hoạch huyện giao và đạt 140% so với cùng kỳ năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục