Yên Bái tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại và hội nhập quốc tế 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/9/2012 | 2:48:11 PM

YBĐT - Là hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư đáng chú ý trong năm 2012, từ ngày 23 đến 27/8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (đường Giảng Võ, Hà Nội) diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại và hội nhập quốc tế 2012 do Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ triển lãm quốc tế VINEXPO tổ chức, Đại sứ quán Phần Lan tài trợ.

Hội chợ có sự tham gia của gần 200 gian hàng đến từ hơn 100 doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Yên Bái... trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực, các mặt hàng tiêu dùng chủ yếu, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, dịch vụ và công nghệ cao, các sản phẩm, hàng hóa đặc trưng vùng miền…

Theo lời mời của Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Yên Bái đã mang đến Hội chợ nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng của tỉnh nhà như: táo mèo Mù Cang Chải, mật ong rừng, gạo nếp tan Tú Lệ, nấm hương, mộc nhĩ, quế Văn Yên, miến đao Phúc Lộc, măng khô và sản phẩm tranh đá quý Lục Yên...

Điều đáng nói là các sản phẩm của Yên Bái đã được đánh giá cao, tiêu thụ được lượng lớn sản phẩm và Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Yên Bái cũng đã ký kết được một số hợp đồng tiêu thụ tại Hội chợ.

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, vì thế cũng coi đây là cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao khả năng, giao lưu mở rộng thị trường cho hội viên, đồng thời giới thiệu được những sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhà đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trước đó, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ cũng đã ký kết được một số hợp đồng tiêu thụ một số mặt hàng nông đặc sản của tỉnh. 

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội và cả nước đẩy mạnh có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại cả ở thị trường nội địa và xuất khẩu, tại Hội chợ diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, quảng bá thương hiệu, hợp tác đầu tư, đáng chú ý là Hội thảo "Các biện pháp để giữ vững và phát triển thị trường trong và ngoài nước".

Tuấn Nghĩa

Các tin khác

Phiên New York đêm 3/9 (giờ Việt Nam), giá vàng tiếp đà tăng mạnh quanh mức cao nhất trong 5 tháng. Giá vàng trong nước sáng 4/9 cũng tăng thêm hơn 100 nghìn đồng/lượng đẩy giá mua và bán vượt qua 45 triệu đồng/lượng.

Sản phẩm gạo xuất khẩu của Xí nghiệp lương thực Sài Gòn Satake được vận chuyển xuống tàu xuất khẩu.

Đến 31/8, giá lúa khô nội địa tại kho khu vực ĐBSCL loại thường dao động từ 5.800 – 6.000 đ/kg, lúa dài khoảng 6.000 – 6.200 đ/kg.

Từ nguồn hỗ trợ qua các chương trình dự án, huyện Văn Chấn đã đầu tư xây dựng được 530 công trình khí sinh học biogas cho các hộ chăn nuôi gia súc gia cầm.

YBĐT - Từ năm 2006 đến nay, từ nguồn hỗ trợ qua các chương trình dự án toàn huyện Văn Chấn đã đầu tư xây dựng được 530 công trình khí sinh học biogas cho các hộ chăn nuôi gia súc gia cầm trên địa bàn huyện.

Ở Xuân Tầm nhà nào cũng trồng quế, nhà ít thì một vài ha, nhà nhiều thì vài chục ha.

YBĐT - Xuân Tầm là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên (Yên Bái) với trên 97% đồng bào là dân tộc Dao. Nhiều năm qua, nhờ có sự đầu tư của Nhà nước cùng với nỗ lực của chính quyền và nhân dân, đời sống kinh tế của nhân dân đã có những bước tiến mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục