Hiệu quả của hầm khí sinh học Biogas ở Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2012 | 12:05:05 PM

YBĐT - Từ năm 2006 đến nay, từ nguồn hỗ trợ qua các chương trình dự án toàn huyện Văn Chấn đã đầu tư xây dựng được 530 công trình khí sinh học biogas cho các hộ chăn nuôi gia súc gia cầm trên địa bàn huyện.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Việc xử lý chất thải chăn nuôi bằng hầm biogas không chỉ tạo ra chất đốt phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho người dân mà còn góp phấn giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đây đang là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả của người nông dân, góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra nguồn năng lượng sạch, giảm tối đa nguy cơ dịch bệnh cho đàn gia súc, thúc đẩy chăn nuôi phát triển bền vững.

Thanh Tân

Các tin khác
Ở Xuân Tầm nhà nào cũng trồng quế, nhà ít thì một vài ha, nhà nhiều thì vài chục ha.

YBĐT - Xuân Tầm là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên (Yên Bái) với trên 97% đồng bào là dân tộc Dao. Nhiều năm qua, nhờ có sự đầu tư của Nhà nước cùng với nỗ lực của chính quyền và nhân dân, đời sống kinh tế của nhân dân đã có những bước tiến mới.

YBĐT - Tính đến đầu tháng 8/2012, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lục Yên (Yên Bái) đã huy động tiền gửi thông qua Tổ tiết kiệm & vay vốn với số tiền trên 1,75 tỷ đồng, bằng 74,6% kế hoạch năm. Doanh số cho vay đạt 27 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và các chương trình, dự án.

Doanh nghiệp được bù trừ giữa số tiền thuế giá trị gia tăng với các khoản thuế phải nộp khác, hoặc cục thuế hoàn lại thuế GTGT.

Ngay từ đầu tháng 7 Âm lịch, các nhà sản xuất bánh Trung thu đã công bố sẽ tung ra thị trường số lượng bánh tăng từ 10% - 20% so với năm ngoái. Theo đó, giá bán cũng tăng bình quân từ 5% - 20%. Điểm khác biệt so với những mùa bánh trước, thị trường năm nay khá đa dạng về mẫu mã, nguyên liệu cũng như giá bán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục