Chính phủ yêu cầu báo cáo việc đầu cơ xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/9/2012 | 7:42:19 AM

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn yêu cầu Bộ Công thương chủ trì, tổng hợp tình hình vi phạm về đầu cơ găm hàng, ngừng bán hàng không có lý do chính đáng trong kinh doanh xăng dầu thời gian vừa qua, nhất là trong 2 lần tăng giá gần đây.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương làm rõ nguyên nhân, bất cập trong công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Trên cơ sở đó, Bộ Công thương kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ những giải pháp hiệu quả để kiên quyết ngăn chặn tình trạng này không để tái diễn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương phải thực hiện nghiêm túc việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện Chỉ thị 4/CT-TTg về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Các báo cáo này Bộ Công thương phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10-9.

* Bộ Công thương vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị giảm thuế xuất khẩu than và tăng giá bán than cho ngành điện.

Theo đó, giá bán than cho ngành điện được Bộ Công thương đề nghị cho điều chỉnh tăng lần 1 vào đầu tháng 9 và đến quý 4-2012, tiếp tục tăng giá than lên bằng giá thành sản xuất than của năm 2011 (đã được kiểm toán). Đến đầu năm 2013, giá than sẽ được điều chỉnh thêm theo đúng giá thị trường, bằng giá bán cho các hộ tiêu thụ khác trong nước.

Trên cơ sở báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản VN (TKV), Bộ Công thương đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu than đá từ 20% hiện nay xuống mức 10% để tháo gỡ khó khăn cho TKV.
 
(Theo SGGP - TTO)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên phát biểu chỉ đạo hội nghị.

YBĐT - Ngày 4/9, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị định 99/2010/ NĐ-CP của Chỉnh phủ về Chính sách chi trả dịch vụ môi trường.

Ngành giao thông vận tải huy động các phương tiện khắc phục hậu quả bão lũ đảm bảo giao thông thông suốt.

YBĐT - Với các phương án chủ động trong công tác PCLB, đảm bảo an toàn giao thông của ngành giao thông Yên Bái sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ PCLB, duy trì giao thông thông suốt đảm bảo an toàn trong mọi tình huống trên các tuyến đường...

YBĐT - Là hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư đáng chú ý trong năm 2012, từ ngày 23 đến 27/8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (đường Giảng Võ, Hà Nội) diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại và hội nhập quốc tế 2012 do Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Hội chợ triển lãm quốc tế VINEXPO tổ chức, Đại sứ quán Phần Lan tài trợ.

Phiên New York đêm 3/9 (giờ Việt Nam), giá vàng tiếp đà tăng mạnh quanh mức cao nhất trong 5 tháng. Giá vàng trong nước sáng 4/9 cũng tăng thêm hơn 100 nghìn đồng/lượng đẩy giá mua và bán vượt qua 45 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục