Thành phố Yên Bái: Thu nhận 97% tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/9/2012 | 9:28:05 AM

YBĐT - Tính đến hết tháng 7/2012, các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái đã tiến hành thu hồi 31.883 tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, so với 32.827 tờ khai đã phát ra, đạt 97%, trong đó có 135 tờ khai của các tổ chức và 31.748 tờ khai của cá nhân, hộ gia đình.

Số lượng tờ khai đã được cán bộ địa chính, uỷ ban nhân dân xã, phường xác nhận và nộp về cơ quan thuế là 29.798; tờ khai còn thiếu hồ sơ, chứng minh thư nhân dân là 2.275.

Hiện thành phố có 89 đơn vị thuế đất, 17 xã phường, với 505 thôn, tổ dân phố phải kê khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

Một số xã, phường, triển khai khá tốt, mặc dù số lượng tổ nhân dân lớn như: phường Nguyễn Thái Học có 87 tổ, với trên 3.600 hộ và số lô đất phải kê khai là 4.048; phường Yên Ninh có 71 tổ, với trên 4.000 hộ và số lô đất phải kê khai là 4.055; xã Âu Lâu có 13 thôn, với 1.420 hộ phải kê khai. Tuy nhiên, vẫn còn 1.193 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình chưa thực hiện kê khai, chủ yếu là các lô đất trống, vắng chủ.

Trong quá trình triển khai cũng gặp khó khăn do lực lượng cán bộ thuế mỏng, số lượng thôn, tổ của các xã, phường, lớn. Việc kiểm tra chất lượng tờ khai và xác nhận thông tin của cán bộ địa chính ở một số tờ khai chưa đầy đủ về hạn mức đất ở, đất sử dụng sai mục đích, đất lấn chiếm, đất dôi dư…

Hiện nay, Chi cục Thuế thành phố đang tiến hành nhập dữ liệu trên tờ khai vào các chương trình ứng dụng quản lý thuế, thông báo mã số thuế, tính thuế và các chế độ miễn, giảm, in thông báo thuế đến người nộp thuế, chuẩn bị đầy đủ điều kiện, nhằm triển khai thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp vào tháng 10 tới đây đạt kết quả cao nhất.

L.N

Các tin khác
Gánh nặng thuế phí của người Việt ngày một lớn.

Báo cáo vừa được Ủy ban Kinh tế Quốc hội công bố cho thấy tỷ lệ thuế - phí trên GDP ở Việt Nam cao gấp 1,4 - 3 lần so với các nước trong khu vực.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có công văn yêu cầu Bộ Công thương chủ trì, tổng hợp tình hình vi phạm về đầu cơ găm hàng, ngừng bán hàng không có lý do chính đáng trong kinh doanh xăng dầu thời gian vừa qua, nhất là trong 2 lần tăng giá gần đây.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên phát biểu chỉ đạo hội nghị.

YBĐT - Ngày 4/9, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị định 99/2010/ NĐ-CP của Chỉnh phủ về Chính sách chi trả dịch vụ môi trường.

Ngành giao thông vận tải huy động các phương tiện khắc phục hậu quả bão lũ đảm bảo giao thông thông suốt.

YBĐT - Với các phương án chủ động trong công tác PCLB, đảm bảo an toàn giao thông của ngành giao thông Yên Bái sẽ góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ PCLB, duy trì giao thông thông suốt đảm bảo an toàn trong mọi tình huống trên các tuyến đường...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục