Trấn Yên gieo trồng 1.500ha cây màu vụ đông

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2012 | 10:49:52 AM

YBĐT - Vụ đông năm 2012, huyện Trấn Yên (Yên Bái) phấn đấu gieo trồng 1.200 đến 1.500ha cây màu vụ đông, trong đó 650 ha ngô đông, 190 ha khoai và 560 ha rau màu khác.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Để đảm bảo kế hoạch đề ra, huyện Trấn Yên đã chỉ đạo các địa phương tích cực kiểm tra thăm đồng, đôn đốc nhân dân tiến hành gặt lúa, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, thu hoạch đến đâu chủ động làm đất đến đấy để tiến hành trồng màu đảm bảo đúng khung thời vụ và chỉ tiêu kế hoạch giao.

Với quan điểm tập trung mọi nguồn lực chỉ đạo sản xuất giành thắng lợi, quan tâm chỉ đạo diện tích trồng ngô đảm bảo an ninh lương thực trên địa bàn, đồng thời mở rộng diện tích cây rau màu có giá trị để tăng thu nhập cho nông dân, phấn đấu năng suất ngô đạt 34 tạ/ha, sản lượng 2.210 tấn.

Đến thời điểm này, các cơ quan chuyên môn của huyện Trấn Yên đã cung cấp đủ giống  cây trồng, đặc biệt là ngô sản xuất hàng hóa cho nhân dân, đồng thời thực hiện tốt việc hướng dẫn bà con nông dân các kỹ thuật thâm canh, phòng trừ sâu bệnh, điều tiết nước hợp lý đảm bảo sản xuất vụ đông thắng lợi.

Thanh Tân

Các tin khác
Nông dân vùng cao (Văn Chấn) thu hoạch lúa mùa.

YBĐT - Giờ lương thực đã không còn là nỗi lo đối với vùng thấp, tại sao Yên Bái lại không tìm và lai tạo ra những bộ giống có năng suất cao, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường?

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Trạm Tấu hướng dẫn nhân dân cách đốt nương.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phối hợp với chính quyền các xã tổ chức tuyên truyền cho gần 8.000 lượt người, phát hơn 5.000 tơ rơi tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Dự kiến từ nay đến hết năm, nếu mỗi tháng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 10 tỷ USD thì xuất khẩu cả năm 2012 ước đạt 113,5 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2011, cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

Sản xuất da giày, túi xách tại Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, TP.HCM.

Ngày 1-10, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9-2012, Bộ Công thương thừa nhận các doanh nghiệp vẫn đang tồn kho khá lớn, đồng thời cho biết đã kiến nghị Thủ tướng hàng loạt biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục