Yên Bình quyết tâm hoàn thành mục tiêu sản xuất vụ đông năm 2012

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2012 | 3:52:55 PM

YBĐT - Vụ đông năm nay, huyện Yên Bình phấn đấu trồng trên 1.550 ha cây vụ đông, trong đó cây ngô đóng vai trò chủ lực với trên 1.100 ha, còn lại là các loại cây khoai lang, khoai tây và những cây rau màu khác.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Bên cạnh việc sử dụng những giống ngô, khoai tây, rau, đậu mới cho năng suất cao và thời gian sinh trưởng ngắn, Yên Bình kiên quyết chỉ đạo làm ngô bầu và làm đất, lên luống đầy đủ trước khi đem trồng đối với ngô trên đất 2 lúa.

 

  Với phương châm:"gặt đến đâu làm đất ngay đến đó" đảm bảo gieo cấy vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất

 

  Nông dân huyện Yên Bình làm bầu ngô giống trước khi đưa ra đồng

 

   Huyện Yên Bình phấn đấu đến ngày 10/10, hoàn thành gieo trồng trên 1.550 ha cây vụ đông

Với quyết tâm cao, sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các địa phương, Yên Bình sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất, góp phần nâng cao sản lượng trên một đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho người nông dân.

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Cánh đồng Mường Lò (Văn Chấn, Nghĩa Lộ) những ngày này thật đẹp. Những thửa ruộng lúa chín vàng rực rỡ, bà con nông dân người Thái, người Mường hối hả thu hoạch lúa mùa, triển khai làm cây vụ đông.

Mới đạt  30% kế hoạch kiên cố và 26% kế hoạch mở mới.

YBĐT - Thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn (GTNT), hết tháng 8 năm 2012, toàn tỉnh đã kiên cố hóa được 30 km đường GTNT bê tông xi măng và mở mới được 88 km đường.

Bao gồm thuỷ sản, cà phê, cao su, lúa gạo, đồ gỗ, hạt điều và sắn- mặt hàng mới lọt vào top kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD.

Bộ Tài chính vừa ban hành quyết định sửa đổi bổ sung một số quy định về bảo hiểm nông nghiệp ngày 16-12-2011. Cụ thể, quyết định mới đã nâng mức năng suất được bảo hiểm đối với cây lúa lên 90% năng suất bình quân xã hoặc của đơn vị được bảo hiểm thay cho mức 80% như quy định hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục