Yên Bình: Phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản xuất vụ đông

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2012 | 9:26:02 AM

YBĐT - Vụ đông năm nay, huyện Yên Bình (Yên Bái) phấn đấu trồng trên 1.550 ha cây vụ đông, trong đó cây ngô đóng vai trò chủ lực với gần 1.100 ha, còn lại là các loại cây khoai lang, khoai tây và những cây rau màu khác.

Người dân xã Vĩnh Kiên khẩn trương thu hoạch lúa mùa để làm cây vụ đông.
Người dân xã Vĩnh Kiên khẩn trương thu hoạch lúa mùa để làm cây vụ đông.

Với quyết tâm cao, sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các địa phương, Yên Bình sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất, góp phần nâng cao sản lượng trên một đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho người nông dân.

Làm ngô bầu trước khi đem trồng  trên đất 2 lúa.


Phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho ngô tại xã Đại Minh.


Yên Bình phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất.

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định số 40/2012/QĐ-TTg về quản lý tiền mẫu, tiền lưu niệm.

Giống keo tai tượng phát triển tốt trên các đảo hồ Thác Bà.

YBĐT - Là tỉnh miền núi với tiềm năng kinh tế đồi rừng vô cùng to lớn, Yên Bái đã coi trọng phát triển kinh tế đồi rừng với nhiều chính sách được triển khai nhằm hỗ trợ người nông dân. Tuy nhiên, vì cả những do khách quan và chủ quan, công tác trồng rừng vẫn luẩn quẩn trong việc lựa chọn giống cây.

Ông Trương Thanh Phong, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA).

Tính đến cuối tháng 9/2012, cả nước có 117 doanh nghiệp hội đủ các điều kiện để xin cấp giấy phép kinh doanh xuất khẩu gạo. Theo Nghị định 109/2010, kể từ ngày 1/10/2012 cả nước chỉ có 100 đầu mối được cấp giấy phép kinh doanh xuất khẩu gạo, như vậy đã có 17 doanh nghiệp bị dôi ra!

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu hàng hoá, bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2012 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục