Vàng trong nước giảm sâu về vùng 46 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2012 | 1:23:41 PM

Giá vàng lại giảm khi đồng đô la Mỹ tăng so với đồng euro. Đầu phiên châu Á sáng 19/10, giá vàng tiếp tục trồi sụt ở mức 1.742 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch đêm 18/10, giá vàng thế giới lại giảm khi đồng đô la Mỹ tăng so với đồng euro, sau khi Berlin và Paris, trung tâm quyền lực của châu Âu, chưa thỏa thuận được những vấn đề liên quan tới việc cứu trợ các nước châu Âu và các vấn đề khác.

Kết thúc phiên giao dịch New York, Mỹ đêm 18/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.742,5 USD/ounce. Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 8,3 USD xuống 1.744,7 USD/ounce.

Nếu không có lực điều khiển lớn nào, giá vàng sẽ tiếp tục giảm, bởi những người mua có thể thiếu kiên nhẫn để chờ đợi một đợt tăng giá khác, Carloz Perez – Santalla, nhà môi giới tại PVM Futures.

Các nhà phân tích cho rằng, nhu cầu tiêu dùng vàng yếu hơn dự kiến, khi mùa cưới truyền thống của Ấn Độ, lễ hội Eid Al-Adha đang sắp diễn ra.

Tuy nhiên theo các nhà phân tích, thị trường vàng dường như đang có yếu tố lạc quan về kích thích kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố trong tháng 11 tới. Mặc dù có sự đi xuống gần đây, nhưng giá vàng vẫn còn cao hơn 150 USD/ounce so với mức trung bình giữa tháng 8.

Tính đến hơn 10h sáng nay (19/10), giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh về 1.736 USD/ounce, vàng trong nước cũng quay đầu lùi sâu về vùng 46 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng SJC thị trường Hà Nội, mua vào - bán ra với giá 46,76 - 46,86 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Tp.HCM, vàng SJC mua vào - bán ra ở mức thấp hơn, 46,65 - 46,86 triệu đồng/lượng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cán bộ Phòng Kiểm tra Chi cục Thuế huyện Trấn Yên triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

YBĐT - Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Chi cục Thuế huyện đã tổ chức đánh giá thực trạng doanh nghiệp để từ đó tăng cường các nguồn thu khác nhằm bù đắp vào nguồn thiếu hụt từ hoạt động kinh tế.

Khai thác đến đâu nhân dân tổ chức trồng mới rừng luôn đến đó.

YBĐT - Tính đến hết ngày 15/10, toàn tỉnh Yên Bái đã trồng mới trên 14 ngàn ha rừng, đạt gần 94% kế hoạch, trong đó có 5.798 ha keo hạt, keo lai, 2.792 ha quế, 2.440 ha bồ đề, mỡ còn lại là tre Bát độ, sơn tra và trồng cây phân tán.

Nông nghiệp là lĩnh vực được ưu tiên vay vốn tín dụng. Ảnh: trường phong

YBĐT - Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nuớc Chi nhánh tỉnh Yên Bái, 9 tháng đầu năm 2012, hệ thống ngân hàng trên địa bàn đã triển khai quyết liệt các giải pháp của Ngân hàng Trung ương về điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng phù hợp với tình hình hoạt động ngân hàng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 161/2012/TT-BTC về chế độ kiểm soát, thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước (NSNN) qua Kho bạc Nhà nước (KBNN). Theo đó, từ ngày 15-11, sẽ siết chặt việc quản lý chi, tạm ứng vốn ngân sách nhằm hạn chế tối đa tình trạng thất thoát tài sản của Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục