Giá vàng giảm về sát mốc 46 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/10/2012 | 2:32:22 PM

Giá vàng giảm hơn 1% trong phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), phiên giảm mạnh nhất trong hơn 3 tháng, do ảnh hưởng của lực bán tháo. Tính đến hơn 10h sáng nay (20/10), giá vàng trong nước đã giảm hơn 100 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua, đẩy giá về sát mốc 46 triệu đồng/lượng.

Cuối phiên New York,Mỹ đêm 19/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 1,2% xuốn 1.720,9 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp 1.715,79 USD/ounce, giá thấp nhất kể từ ngày 7 tháng 9.

Trên sàn Comex, vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 20,7 USD xuống 1.724 USD/ounce.

Tính chung trong cả tuần, giá vàng đã giảm gần 2%, mức giảm hàng tuần lớn nhất trong 4 tháng.

Các thương nhân cho biết, lực bán tháo có thể gây áp lực giảm lên giá vàng, khi các quỹ đầu cơ, các nhà quản lý tiền tệ mua ròng nhiều nhất trong hơn 14 tháng trong tuần trước đó.

Theo các nhà phân tích, giá vàng giảm khi Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục đặt những rào cản mới cho việc sử dụng quỹ cứu trợ của khu vực đồng euro  để đối phó với khủng hoảng nợ khu vực này.

Vàng cũng chịu áp lực từ các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng trong tuần này bao gồm doanh số bán nhà Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc.

Tính đến hơn 10h sáng 20/10, giá vàng trong nước đã giảm sâu thêm hơn 100 nghìn đồng/lượng so với giá ngày hôm qua. Vàng SJC giữa 2 thị trường lớn là Hà Nội và Tp.HCM có mức chênh lệch rõ rệt hơn so với các phiên trước đó.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, vàng SJC mua vào – bán ra với giá 46,455– 46,65 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại thị trường Tp.HCM, mua vào – bán ra với giá 46,42 – 46,62 triệu đồng/lượng.

Tính quy đổi theo tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại, hiện giá vàng trong nước vẫn đắt hơn vàng thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Từ sự hỗ trợ của Nhà nước giờ đây gia đình chị Dương đã có 2 con trâu đảm bảo phát triển sản xuất.

YBĐT - Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, những năm qua, hàng trăm hộ dân ở huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã được thụ hưởng những ưu đãi từ "Đề án phát triển chăn nuôi trâu, bò cho các hộ nghèo". Qua đó, nhiều gia đình đã có điều kiện nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và xóa đói giảm nghèo.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch phun tiêu độc khử trùng của UBND tỉnh, trong 2 tháng 10 và 11, Chi cục Thú y tỉnh sẽ tiến hành phun trên 7 nghìn lít thuốc tiêu độc khử trùng cho 1.920 thôn bản, 68 chợ, 38 điểm bán, 23 cơ sở giết mổ gia cầm và 1 cơ sở ấp mổ gia cầm.

Ngày 18/10, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã có quyết định cuối cùng trong vụ điều tra chống trợ giá đối với mặt hàng ống thép hàn cácbon của Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư quy định về giám sát tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục