Mỹ áp thuế 0% đối với ống thép hàn cácbon của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/10/2012 | 8:59:13 AM

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố quyết định cuối trong vụ điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng ống thép nhập khẩu từ VN.

Ống thép hàn cácbon.
Ống thép hàn cácbon.

Theo đó, DOC khẳng định không có DN nào trong hai bị đơn bắt buộc là SeAH Steel VINA và Cty chế tạo máy Hồng Nguyên (Hải Phòng) nhận được các khoản trợ cấp từ Chính phủ theo các chương trình do nguyên đơn cáo buộc, do vậy không tồn tại trợ cấp đối kháng dành cho các nhà SX, xuất khẩu ống thép hàn cácbon VN. DOC đã chính thức loại bỏ cả 17/17 chương trình, chính sách bị cáo buộc là trợ cấp và do đó sẽ chính thức chấm dứt vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với ống thép hàn cácbon của VN.

Tiếp theo DOC sẽ ban hành văn bản hướng dẫn Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới của nước này cho thanh khoản các khoản thuế chống trợ cấp đối với các lô hàng ống thép hàn cácbon của VN được nhập khẩu vào Mỹ kể từ sau ngày 30.3.2012 với mức thuế suất trợ cấp bằng 0% và gửi thông báo quyết định của mình tới Uỷ ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) để chính thức kết thúc vụ việc.
 
(Theo LĐO)

Các tin khác

Theo Ngân hàng Nhà nước, trung tuần tháng 10, lãi suất huy động VND không kỳ hạn: 1-2%/năm, dưới 1 tháng: 2%/năm, từ 1 tháng đến dưới 12 tháng: 8,8-9%/năm, từ 12 tháng trở lên: 11-13%/năm. Lãi suất huy động USD: 2%/năm (tiền gửi của dân cư) và 0,5-1%/năm (tổ chức kinh tế). Lãi suất cho vay VND ổn định.

Ngày 21-10, hơn 1.000 đại biểu là doanh nhân, giám đốc, chuyên gia kinh tế, quản lý nhân sự… đã tham gia Ngày nhân sự Việt Nam 2012 tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TPHCM).

Ảnh minh họa

Nghị định số 64/2012/NĐ-CP về cấp giấy phép xây dựng (GPXD) là Nghị định đầu tiên quy định về công tác cấp GPXD sẽ có hiệu lực kể từ ngày 20/10. So với quy định cấp GPXD trước đây thì quy định này có nhiều điểm mới.

Giá vàng giảm hơn 1% trong phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), phiên giảm mạnh nhất trong hơn 3 tháng, do ảnh hưởng của lực bán tháo. Tính đến hơn 10h sáng nay (20/10), giá vàng trong nước đã giảm hơn 100 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua, đẩy giá về sát mốc 46 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục