Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII kỷ niệm 5 năm thành lập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2012 | 2:53:58 PM

YBĐT - Ngày 26/10/2012, Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII, tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, nhận Cờ thi đua của Chính phủ, ký kết quy chế phối hợp công tác với các địa phương trong khu vực.

Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước khu vực VII với đại diện HĐND, UBND các tỉnh trong khu vực.
Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước khu vực VII với đại diện HĐND, UBND các tỉnh trong khu vực.

Dự có đồng chí Đinh Tiến Dũng-Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên và Phú Thọ.

Được thành lập 26/10/2007, Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII có nhiệm vụ tổ chức thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước 6 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và Phú Thọ. Từ khi thành lập đến nay đội ngũ Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII, khắc phục khó khăn, không ngừng vươn lên về mọi mặt, làm tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Trong 5 năm đã hoàn thành 18 cuộc kiểm toán đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đặc biệt trong năm 2010 và 2011 đều có cuộc kiểm toán đạt “chất lượng vàng”. Qua các cuộc kiểm toán đã kiến nghị xử lý tài chính trên 1.407 tỷ đồng (chưa tính kết quả năm 2012).

Bên cạnh đó thông qua các cuộc kiểm toán đã cung cấp thông tin có tính chuyên môn cao giúp Hội đồng nhân dân các cấp trong việc thực hiện giám sát và phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương, phát hiện và ngăn chăn các hành vi tham nhũng, thất thoát, lãng phí, kịp thời phản ánh những bất cập trong hệ thống văn bản pháp luật, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân sách, kế toán để kiến nghị, đề xuất sửa đổi bổ sung cho phù hợp.

Với thành tích đã đạt được, Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII được nhận Cơ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Kiểm toán Nhà nước. Cũng trong dịp này, Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII tổ chức ký kết quy chế phối hợp công tác với đại diện HĐND và UBND các tỉnh trong khu vực.

P.V

Các tin khác

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 175/2012/TT-BTC hướng dẫn việc tiếp tục gia hạn thêm 3 tháng đối với số thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp của tháng 6/2012 đã được gia hạn của doanh nghiệp là các đối tượng được quy định tại Nghị quyết 13/NQ-CP.

YBĐT - Thực hiện chương trình khuyến khích công nghiệp phát triển, năm 2012, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Văn Chấn đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công tỉnh triển khai 5 mô hình khuyến công với tổng mức đầu tư 402 triệu đồng.

Ngày 25-10, Tổng cục Thống kê đã công bố kết quả chính thức cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011. Cuộc điều tra được thực hiện trên phạm vi cả nước với chu kỳ 5 năm/lần theo Chương trình điều tra quốc gia lần thứ 4.

Ngày 25-10, Bộ Tài chính cho biết từ ngày 1-1-2013 sẽ thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô và xe máy. Đây là loại phí được thu cho quỹ bảo trì đường bộ dùng để bảo trì, bảo dưỡng đường bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục