Trấn Yên diễn tập phòng chống cháy rừng – bảo vệ rừng tại xã Tân Đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2012 | 6:04:06 PM

YBĐT – Ngày 26/10, huyện Trấn Yên (Yên Bái) tổ chức diễn tập phòng chống cháy rừng – bảo vệ rừng (PCCR –BVR) năm 2012 tại xã Tân Đồng.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cuộc diễn tập được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổ chức chuẩn bị phòng cháy, chữa cháy rừng. Ban chỉ huy PCCCR xã Tân Đồng quán triệt nhiệm vụ; nghiên cứu, đánh giá kết luận tình hình khí hậu thời tiết, tình hình cháy rừng; thực hành điều chỉnh kế hoạch PCCR - BVR và triển khai một số công việc cần làm ngay cho các ban, ngành, đoàn thể, các thôn, xóm; tổ chức hiệp đồng phòng cháy chữa cháy rừng, khắc phục hậu quả cháy rừng cho các ban, ngành, các thôn của xã.

Gai đoạn 2: thực hành chữa cháy rừng với tình huống giả định được đưa ra là vào lúc 10 giờ sáng ngày 26/10, ở khu vực thôn 4 xã Tân Đồng do sơ ý của một số bà con nhân dân khi đốt cỏ làm nương đã để lửa cháy lan vào khu vực rừng trồng thuộc đồi Khe Đát.

Sau khi phát hiện đám cháy, chủ rừng và một số hộ dân lân cận đã tiến hành dập lửa và chữa cháy bằng phương tiện sẵn có. Tuy nhiên do lực lượng ít, thời tiết khô hanh, gió thổi mạnh nên đám cháy đã lan sang các khu vực bên cạnh.

Trước tình hình này, chính quyền xã Tân Đồng đã sử dụng lực lượng cơ động tại chỗ như lực lượng dân quân, tự vệ, công an và các tổ bảo vệ rừng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và bà con nhân dân ở các thôn trong khu vực sử dụng các vật liệu, phương tiện tại chỗ để chữa cháy rừng và ngăn chặn đám cháy lây lan rộng, đồng thời cấp cứu người bị nạn do cháy rừng.

Qua nhiều giờ vật lộn với “giặc lửa”, với những kiến thức và phương tiện hỗ trợ phòng chống cháy rừng được trang bị nhân dân trong xã đã khống chế và dập tắt đám cháy, thiệt hại về kinh tế không nhiều.

Thông qua cuộc diễn tập đã kịp thời bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch phòng chống cháy rừng ở Tân Đồng, đồng thời đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong công tác chỉ huy, chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện khi có cháy rừng xảy ra.

P.V

Các tin khác
Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước khu vực VII với đại diện HĐND, UBND các tỉnh trong khu vực.

YBĐT - Ngày 26/10/2012, Kiểm toán Nhà nước Khu vực VII, tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, nhận Cờ thi đua của Chính phủ, ký kết quy chế phối hợp công tác với các địa phương trong khu vực.

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 175/2012/TT-BTC hướng dẫn việc tiếp tục gia hạn thêm 3 tháng đối với số thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp của tháng 6/2012 đã được gia hạn của doanh nghiệp là các đối tượng được quy định tại Nghị quyết 13/NQ-CP.

YBĐT - Thực hiện chương trình khuyến khích công nghiệp phát triển, năm 2012, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Văn Chấn đã phối hợp với Trung tâm Khuyến công tỉnh triển khai 5 mô hình khuyến công với tổng mức đầu tư 402 triệu đồng.

Ngày 25-10, Tổng cục Thống kê đã công bố kết quả chính thức cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011. Cuộc điều tra được thực hiện trên phạm vi cả nước với chu kỳ 5 năm/lần theo Chương trình điều tra quốc gia lần thứ 4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục