Dự kiến xả hơn 3 tỷ mét khối nước phục vụ sản xuất vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/12/2012 | 1:56:42 PM

Bộ NN&PTNT đã thống nhất lịch lấy nước đổ ải vụ xuân 2013 với các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc bộ.

Tổng Cục thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã cùng các bộ, ngành thống nhất lịch lấy nước tăng lên 17 ngày, chia làm 3 đợt, gồm đợt 1 từ 1 giờ sáng ngày 25-1 đến hết 23 giờ ngày 29-1-2013; đợt 2 từ 1 giờ sáng ngày 4-2 đến 23 giờ ngày 9-2-2013 và đợt 3 từ 1 giờ sáng ngày 19-2 đến 23 giờ ngày 24-2-2013.

Dự kiến tổng dung tích nước bổ sung về hạ du hơn 3 tỷ mét khối, trong trường hợp lần lấy nước đợt 3, nếu các địa phương đã đủ nước gieo cấy thì sẽ ngắt nước sớm để tránh lãng phí và tiết kiệm nguồn nước.

Để bảo đảm đủ nước cho các tỉnh đồng loạt lấy nước theo lịch, trước mỗi đợt lấy nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ xả trước từ 2 đến 3 ngày.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Làm giàn cho cây ớt theo đúng quy trình kỹ thuật.

YBĐT - Năm 2012, cây ớt được đưa vào trồng theo dự án phát triển vùng sản xuất rau an toàn của thành phố Yên Bái tại xã Tuy Lộc đó tạo ra bước đột phá về phương thức sản xuất cũng như tư duy sản xuất. Đây cũng là lần đầu tiên có sự góp mặt của “4 nhà” trên những cánh đồng ớt xuất khẩu.

Cơ sở chăn nuôi của gia đình anh Quách Mạnh Cường thường xuyên có hàng trăm con lợn thịt.

YBĐT - “Cõng” trên lưng bao nhiêu khó khăn từ dịch bệnh đến giá lợn rớt thê thảm rồi giá thức ăn chăn nuôi từ đầu năm đến giờ đã tăng mấy đợt, tuy vậy, nhiều người tâm huyết gắn với nghiệp chăn nuôi vẫn gắn bó, hy vọng nhanh qua thời điểm này.

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính kiến nghị bổ sung nội dung ưu đãi trong Luật thuế giá trị gia tăng và Luật thuế thu nhập doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nhà ở.

Tổng cục Hải quan (TCHQ) vừa có Công văn số 6740/TCHQ-ĐTCBL yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, TP và Cục Điều tra chống buôn lậu, TCHQ căn cứ thực tế của từng địa bàn quản lý để xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch chống buôn lậu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục