Yên Bái: Thu thuế thu nhập cá nhân đạt 100% dự toán

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2012 | 1:38:48 PM

YBĐT - Đến hết tháng 11/2012, ngành Thuế Yên Bái đã thu thuế thu nhập cá nhân đạt 38.300 triệu đồng, bằng 100,7%; tổng số tiền thuế thu nhập cá nhân đã hoàn là hơn 600 triệu đồng.

Hiện nay, ngành thuế Yên Bái đang quản lý 2.600 tổ chức chi trả thu nhập, gồm  45.631 cá nhân có thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công.
Hiện nay, ngành thuế Yên Bái đang quản lý 2.600 tổ chức chi trả thu nhập, gồm 45.631 cá nhân có thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công.

Hiện nay, ngành Thuế đang quản lý 2.600 tổ chức chi trả thu nhập, gồm  45.631 cá nhân có thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công.

Trong đó, khối tỉnh quản lý 145 tổ chức chi trả thu nhập, gồm 12.000 cá nhân; khối  huyện, thị xã, thành phố quản lý 2.455 tổ chức chi trả thu nhập, với 33.631 cá nhân và 10.779 hộ kinh doanh có thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân; 2175 lượt hoạt động chuyển nhượng bất động sản, các nguồn từ đầu tư vốn, trúng thưởng và thu nhập khác.

Kết quả này cho thấy, Luật Thuế thu nhập cá nhân đã bao quát và mở rộng được đối tượng nộp thuế, góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước hàng năm.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Luật Thuế thu nhập cá nhân vẫn còn bộc lộ một số tồn tại như: chính sách thuế thu nhập cá nhân vẫn lồng ghép nhiều chính sách xã hội; một số quy định còn phức tạp, không phù hợp với thực tiễn; sự hiểu biết về chính sách thuế thu nhập cá nhân của người nộp thuế còn nhiều hạn chế, gây khó khăn trong quá trình thực hiện cho cả cơ quan quản lý thuế và người nộp thuế ...

Từ nay đến hết năm, ngành thuế tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra quyết toán thuế thu nhập cá nhân tại trụ sở cơ quan thuế và người nộp thuế để phát hiện, giải quyết kịp thời vướng mắc cho các tổ chức chi trả thu nhập và cá nhân người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế chấp hành tốt chính sách thuế; triển khai có hiệu quả ứng dụng Quản lý thuế thu nhập cá nhân, nhằm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu thuế thu nhập cá nhân năm 2012 từ 10% trở lên.           

                        Diệu Linh

Các tin khác
Lực lượng Công an huyện Yên Bình và Công an thị trấn Yên Bình tháo dỡ vó bè trên hồ Thác Bà.

YBĐT - Sử dụng vó lưới mắt dày kết hợp với ánh sáng đèn để khai thác thủy sản trái phép (ngư dân gọi là vó đèn) là hình thức khai thác thủy sản có nguốn gốc ở vùng biển.

Công nhân Công ty cổ phần Cao su Yên Bái chăm sóc cao su 2 tuổi.

YBĐT - Để dự án trồng và phát triển cây cao su ở Yên Bái đảm bảo đúng tiến độ cũng như đảm bảo cam kết và những ưu đãi đầu tư của tỉnh và các địa phương cũng như Công ty cổ phần Cao su Yên Bái tiến hành rà soát và cùng tháo gỡ những khó khăn, tồn tại để bàn giao đất theo đúng tiến độ.

Phí sát hạch lái xe mô tô nhiều khả năng sẽ tăng đồng loạt với cả lái xe mô tô và lái xe ô tô trong thời gian tới.

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, tại chương trình Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời do Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Đài truyền hình Việt Nam vừa tổ chức tối 16/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục