Bộ Tài chính đề xuất giảm, giãn hàng loạt thuế, phí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/12/2012 | 8:11:35 AM

Ngày 20-12, Bộ Tài chính đã có tờ trình (số 17615) gửi Thủ tướng đề xuất 21 nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường năm 2013.

Trong đó, sẽ giảm, giãn hoãn hàng loạt loại thuế, phí. Cụ thể, gia hạn 6 tháng thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với số thuế phải nộp quý 1 và 3 tháng với số thuế phải nộp quý 2 và quý 3 năm 2013 cho các đối tượng như DN vừa và nhỏ; DN sử dụng trên 300 lao động ở lĩnh vực sản xuất, gia công, chế biến; gia hạn 6 tháng đối với thuế GTGT của quý 1- 2013.

Về mức thuế suất, Bộ Tài chính kiến nghị giảm thuế TNDN còn 20% cho DN vừa và nhỏ, 10% đối với thu nhập từ đầu tư - kinh doanh (bán, cho thuê, cho thuê mua) nhà ở xã hội, áp dụng từ ngày 1- 7-2013 (sớm hơn 6 tháng so với lộ trình dự kiến thực hiện Luật thuế TNDN sửa đổi); giảm 50% số thuế GTGT đầu ra từ ngày 1-7-2013 đến hết ngày 30-6-2014 đối với đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội...

(Theo TPO)

Các tin khác
Nuôi chim bồ câu đã mang lại cho gia đình ông Lương Văn Đông nguồn thu nhập cao, ổn định. Nuôi chim bồ câu đã mang lại cho gia đình ông Lương Văn Đông nguồn thu nhập cao, ổn định.

YBĐT - Lâu nay, nhiều gia đình nuôi chim bồ câu với quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu theo phương thức tự cung tự cấp. Nhưng với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, chim bồ câu đang trở thành một sản phẩm hàng hóa đem lại lợi ích kinh tế cao.

Sản lượng cam năm nay của Văn Chấn ước đạt trên 6.000 tấn.

YBĐT - Cứ vào dịp cuối năm, khi những vườn cam, quýt đổ vàng, người dân Văn Chấn lại tất bật mùa hái quả. Năm nay, tuy thời tiết không thuận lợi cho cây cam phát triển nhưng năng suất, sản lượng một số vườn cam lại tăng hơn so với các năm trước, vui hơn là năm nay cam được giá.

Gia đình ông Hoàng Văn Kim nuôi cá rô phi đơn tính cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Với những hiệu quả bước đầu từ mô hình nuôi cá rô phi đơn tính thuộc Dự án sinh kế giảm nghèo giai đoạn 2 được triển khai tại xã Mường Lai (Lục Yên) cho thấy, có nhiều con đường để thoát nghèo, vượt khó ngay trên chính mảnh đất quê hương.

YBĐT - Tăng cường khuyến khích phát triển và mở rộng các cơ sở chế biến gỗ rừng trồng, đến nay, trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) có trên 50 cơ sở chế biến gỗ rừng trồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục