Miễn tiền thuê đất xây bãi đỗ xe của DN vận tải hành khách công cộng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/12/2012 | 8:15:42 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định 55/2012/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung Quyết định 62/2009/QĐ-TTg ngày 20/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn tiền thuê đất để xây dựng trạm bảo dưỡng, sửa chữa, bãi đỗ xe của doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách công cộng.

Theo Quyết định 62/2009/QĐ-TTg, doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã được Nhà nước cho thuê đất để kinh doanh vận tải hành khách công cộng tại các quận, thành phố, thị xã thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được miễn tiền thuê đất cho toàn bộ thời gian thuê đất đối với diện tích để xây dựng trạm bảo dưỡng, sửa chữa, bãi đỗ xe (bao gồm cả khu bán vé, khu quản lý điều hành, khu phục vụ công cộng) phục vụ cho hoạt động vận tải hành khách công cộng.

Ngoài quy định nêu trên, tại Quyết định 55/2012/QĐ-TTg bổ sung quy định: Riêng đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, việc miễn tiền thuê đất theo quy định nêu trên được áp dụng đối với mọi địa bàn mà không bị giới hạn trong phạm vi tại các quận, thành phố, thị xã thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Quyết định cũng nêu rõ, đối với diện tích đất không sử dụng vào mục đích nêu trên (nếu có) phải nộp tiền thuê theo quy định hiện hành.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 20-12, Bộ Tài chính đã có tờ trình (số 17615) gửi Thủ tướng đề xuất 21 nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường năm 2013.

Nuôi chim bồ câu đã mang lại cho gia đình ông Lương Văn Đông nguồn thu nhập cao, ổn định. Nuôi chim bồ câu đã mang lại cho gia đình ông Lương Văn Đông nguồn thu nhập cao, ổn định.

YBĐT - Lâu nay, nhiều gia đình nuôi chim bồ câu với quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu theo phương thức tự cung tự cấp. Nhưng với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, chim bồ câu đang trở thành một sản phẩm hàng hóa đem lại lợi ích kinh tế cao.

Sản lượng cam năm nay của Văn Chấn ước đạt trên 6.000 tấn.

YBĐT - Cứ vào dịp cuối năm, khi những vườn cam, quýt đổ vàng, người dân Văn Chấn lại tất bật mùa hái quả. Năm nay, tuy thời tiết không thuận lợi cho cây cam phát triển nhưng năng suất, sản lượng một số vườn cam lại tăng hơn so với các năm trước, vui hơn là năm nay cam được giá.

Gia đình ông Hoàng Văn Kim nuôi cá rô phi đơn tính cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Với những hiệu quả bước đầu từ mô hình nuôi cá rô phi đơn tính thuộc Dự án sinh kế giảm nghèo giai đoạn 2 được triển khai tại xã Mường Lai (Lục Yên) cho thấy, có nhiều con đường để thoát nghèo, vượt khó ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục