Nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống rét cho gia súc

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2013 | 9:36:22 AM

YBĐT - Để chủ động phòng, chống đói rét cho gia súc trong vụ đông năm 2012 - 2013, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật để bà con nông dân chủ động nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống đói, rét cho trâu, bò, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thời tiết gây ra.

Người dân chủ động làm chuồng trại, che chắn bạt kín gió giữ ấm  cho trâu, bò.
Người dân chủ động làm chuồng trại, che chắn bạt kín gió giữ ấm cho trâu, bò.

 Cán bộ ngành nông nghiệp tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp kỹ thuật phòng, chống rét cho gia súc.

Bổ sung thức ăn có đầy đủ dinh dưỡng, cho uống nước muối trong những ngày giá rét và dự trữ đầy đủ nguồn thức ăn cho trâu, bò vụ đông.

 Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình chăn nuôi giống thỏ NewZealand tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên” được triển khai từ năm 2011 đã mang lại hiệu quả thiết thực và có thể nhân rộng.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm kê lâm sản
tịch thu.

YBĐT - Với trên 71.000ha rừng các loại, những năm trước huyện Văn Chấn luôn là địa bàn nóng về khai thác và vận chuyển lâm sản. Đặc biệt, ở các xã Gia Hội, Nậm Búng, Nậm Lành… những cánh rừng ở đây luôn phải đối mặt với các đội quân phá rừng chuyên nghiệp, cuộc chiến giữ rừng gặp nhiều khó khăn vì người dân tiếp tay cho các đầu nậu.

Nhiều tập đoàn, Tổng cty nhà nước thua lỗ, không đạt kế hoạch đề ra.

Sáng 16/1, tại buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, báo cáo cho biết thực trạng thua lỗ của các tập đoàn, tổng cty nhà nước năm 2012 cải thiện so với năm trước, nhưng vẫn lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Gia đình ông Giàng Sính Chù ở Bản Dàng Xa, xã Kim Nọi che ni-lông cho mạ.

YBĐT - Đảm bảo thắng lợi trong sản xuất vụ đông xuân 2012 - 2013, tạo tiền đề cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh tăng vụ, vụ đông xuân năm nay, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) còn có sự thay đổi đáng kể về cơ cấu giống với sự góp mặt của các giống lúa mới, năng suất cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục