Kiểm toán Nhà nước khu vực VII triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2013 | 3:10:09 PM

YBĐT - Sáng 18/1, cơ quan Kiểm toán Nhà nước khu vực VII tại Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm toán năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Tổng Kiểm toán Nhà nước trao quyết định luân chuyển, bổ nhiệm cho 2 đồng chí Hoàng Quang Hàm và Phí Công hùng nhận nhiệm vụ công tác mới
Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Tổng Kiểm toán Nhà nước trao quyết định luân chuyển, bổ nhiệm cho 2 đồng chí Hoàng Quang Hàm và Phí Công hùng nhận nhiệm vụ công tác mới

Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước, cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Tổng Kiểm toán Nhà nước và Kiểm toán Nhà nước khu vực VII đã tới dự.

Được biết năm 2012, Kiểm toán Nhà nước khu vực VII đã triển khai thực hiện các cuộc kiểm toán việc thực hiện các Chương tình 30a, Chính sách 167 và kiểm toán ngân sách,  tiền và tài sản Nhà nước năm 2011, lồng ghép một số chuyên đề chuyên sâu; thực hiện kiểm tra kiến nghị kiểm toán tại các tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Đinh Tiến Dũng - Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trao quyết định điều động, luân chuyển và bổ nhiệm quyền Kiểm toán trưởng, Kiểm toán Nhà nước khu vực VII cho đồng chí Hoàng Quang Hàm, thay cho đồng chí Phí Công Hùng chuyển công tác mới.

Cũng nhân dịp này, trước đó ngày 17/1, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã có buổi tiếp thân mật và tặng hoa chúc mừng đối với 2 đồng chí được Tổng Kiểm toán Nhà nước điều động, luân chuyển và bổ nhiệm nhận nhiệm vụ công tác mới tại Kiểm toán Nhà nước khu vực VII (ảnh dưới).

Qua hoạt động kiểm toán đã có nhiều kiến nghị với các địa phương được kiểm toán, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý, điều hành ngân sách trong việc thực hiện chương trình, chính sách của các địa phương, việc ban hành văn bản, chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước. Trong đó, kiến nghị xử lý tài chính 1.144.523,3 triệu đồng.

Các báo cáo kiểm toán đã bám sát mục tiêu kiểm toán, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm đối với từng cuộc kiểm toán; việc thực hiện kiểm toán các chuyên đề chuyên sâu nhất là chương trình 30a, chính sách 167, chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo… đã đạt được kết quả tốt, có những kiến nghị kịp thời với các bộ, ngành, các địa phương.

Quá trình đã quát triệt nguyên tắc đổi mới phương thức kiểm toán, đi sâu vào đánh giá tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả đối với kiểm toán hoạt động; đối với việc kiểm toán các chính sách, tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá sự phù hợp của các cơ chế chính sách đang áp dụng và chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong việc triển khai thực hiện các chính sách của địa phương.

Đánh giá cơ chế quản lý, sử dụng theo từng nguồn kinh phí và cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành, các đơn vị trong việc thực hiện chính sách.

Đức Toàn

Các tin khác
Tập đoàn dầu khí dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lớn

Sáng 18-1, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), kết hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức lễ trao giải VNR500- Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012.

Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra việc lưu thông, kinh doanh mặt hàng khí đốt hóa lỏng.
(Ảnh: Hồng Vân)

YBĐT - Có hệ thống giao thông thuận lợi: đường thủy, đường sắt, đường bộ chạy qua nên hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua cửa khẩu Lào Cai vào huyện Văn Yên được đánh giá sẽ gia tăng, tập trung vào các mặt hàng phục vụ nhu cầu trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Nhân dân xã Sơn Thịnh tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Phát huy những kết quả đã đạt được về làm đường giao thông nông thôn (GTNT), trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2012 phong trào làm đường GTNT trên địa bàn huyện Văn Chấn đã có khởi sắc.

Trụ sở Bộ Tài chính.

Ngày 17/1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã ký Quyết định số 128/QĐ-BTC ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Tài chính trong năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục