Vàng trồi sụt, nhu cầu mua tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/1/2013 | 9:26:00 AM

Phiên cuối tuần, giá vàng giảm nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ. Theo các nhà phân tích, nhu cầu vàng vật chất từ châu Á tăng mạnh trước Tết Âm lịch và ở nhiều nơi khác sẽ hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Ở đầu phiên giao dịch, giá vàng có lúc được đẩy lên mức cao 1.694,9 USD/ounce, gần đỉnh cao nhất trong một tháng vàng đạt được ở phiên trước đó. Tuy nhiên, vàng đã chững đà tăng và quay đầu giảm nhẹ trước kỳ nghỉ cuối tuần khá dài của Mỹ và sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy niềm tin người tiêu dùng ở mức thấp nhất trong hơn một năm.

Thị trường chứng khoán và giá dầu đã tăng trở lại sau khi các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa nói rằng họ sẽ tìm cách để phá vỡ bế tắc trong vấn đề ngân sách của chính phủ vào tuần tới.

Chốt cuối phiên, vàng giao ngay giảm từ 1.687,26 USD/ounce xuống mức 1.685,44 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung trong cả tuần, giá vàng đã tăng khoảng 1,3%, mức lớn nhất trong gần hai tháng.

Trước đó, kim loại quý được hỗ trợ tăng nhờ nhu cầu vàng vật chất ở Trung Quốc trước thềm đón năm mới theo truyền thống vào tháng Hai tới và sau khi dữ liệu GDP của Trung Quốc cho con số tốt hơn dự báo.

Nhà phân tích của HSBC Howard Wen nói, đối với vàng, đã có lực đỡ từ nhu cầu vàng vật chất ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc, sau khi số liêu GDP tốt hơn. Ông Howard Wen hy vọng giá vàng sẽ tăng nhờ  lực mua vàng vật chất để đón năm mới của Trung Quốc vào ngày 10/2 tới.

Ngoài ra, nhu cầu vàng vật chất hiện cũng đang gia tăng ở một số nơi khác, như châu Âu, các nhà môi giới của UBS cho biết.

Trong dài hạn, hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục có chính sách nới lỏng tiền tệ và lo ngại về tình hình tài chính của Mỹ sẽ giữ cho vàng có sức hấp dẫn, như là một hàng rào chống lại lạm phát và sự rủi ro, những người tham gia thị trường cho biết.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Sáng 18/1, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt với các doanh nghiệp đã có nhiều thành tích đóng góp nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông tặng thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2012.

YBĐT - Ngày 18/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Thành phố Yên Bái sẽ hình thành vùng sản xuất rau an toàn tập trung theo tiêu chuẩn ViêtGAP rộng trên 70ha.

YBĐT - Những năm qua, quá trình đô thị hóa khiến diện tích đất dành cho sản xuất nông nghiệp của thành phố Yên Bái bị thu hẹp, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là nông dân.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng - Tổng Kiểm toán Nhà nước trao quyết định luân chuyển, bổ nhiệm cho 2 đồng chí Hoàng Quang Hàm và Phí Công hùng nhận nhiệm vụ công tác mới

YBĐT - Sáng 18/1, cơ quan Kiểm toán Nhà nước khu vực VII tại Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm toán năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục