Không giảm thêm thuế, phí với ô tô

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/1/2013 | 8:10:15 AM

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trả lời nhiều kiến nghị, đề xuất của Hiệp hội này với khẳng định sẽ không giảm thêm các loại thuế, phí khác cho ôtô trong năm 2013.

Chưa giảm thuế phí với ô tô.
Chưa giảm thuế phí với ô tô.

Theo Bộ Tài chính, trước đó Bộ đã đề nghị và được Chính phủ chấp nhận cho giảm lệ phí trước bạ chung đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu xuống mức 10%.

Theo đó, các địa phương được điều chỉnh tăng nhưng không quá 50% mức quy định chung. Đối với ô tô đăng ký từ lần thứ 2 trở đi, mức thu giảm từ 12% xuống 2% và thực hiện thống nhất trên toàn quốc.

Bộ Tài chính cũng cho biết, đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất đưa vào Nghị quyết của Chính phủ là không thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ theo đầu phương tiện.

Quyết định này đã được thể hiện tại Nghị quyết 02 của Chính phủ và áp dụng trong năm 2013 theo hướng cơ quan quản lý sẽ không ban hành chính sách thu phí hạn chế phương tiện giao thông đường bộ cá nhân trong năm nay.

(Theo TPO)

Các tin khác

Đây là vốn viện trợ không hoàn lại của UNIDO cho dự án phát triển cụm doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.

Các khách hàng đến tham quan và mua hàng tại gian hàng trưng bày.

YBĐT - Nhằm hưởng ứng Chương trình quốc gia “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ ngày 19-24/1, tại trung tâm Hội nghị tỉnh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse tổ chức “Tuần lễ tri ân khách hàng”.

Một góc chợ Mù Cang Chải.

YBĐT - Trong những năm qua, Đảng bộ, nhân dân thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tập trung tìm các giải pháp phát triển thương mại - dịch vụ, tạo thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Nông dân thôn Sơn Thượng, xã Mai Sơn bảo quản ngô để nuôi gà đặc sản thả vườn.

YBĐT - Thúc đẩy phong trào nuôi gà đặc sản thả vườn ở Mai Sơn ngày càng tăng quy mô, xã luôn coi trọng việc khuyến khích các hộ còn khó khăn mạnh dạn chăn nuôi gà để phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục