Xã Đông Cuông triển khai mô hình trồng cà chua trên đất 2 vụ lúa

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2013 | 2:06:42 PM

YBĐT - Vụ đông năm 2012, xã Đông Cuông (Văn Yên) đã triển khai trồng 1 ha cà chua trên đất 2 vụ lúa theo chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ khuyến nông Văn Yên kiểm tra mô hình trồng cà chua tại xã Đông Cuông.
Cán bộ khuyến nông Văn Yên kiểm tra mô hình trồng cà chua tại xã Đông Cuông.

Ngay sau khi triển khai thực hiện, xã đã tích cực vận động nông dân đăng ký trồng và nhận giống hỗ trợ của huyện chuyển tới từng hộ đăng ký thực hiện. Đồng thời, xã cũng phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật huyện cử cán bộ thường xuyên xuống cơ sở hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cà chua, giúp người dân áp dụng có hiệu quả vào sản xuất.

Sau gần 3 tháng trồng và chăm sóc, cà chua đã cho thu hoạch với năng suất đạt 1 tấn/sào, cà chua đạt chất lượng cao, với giá cả thị trường như hiện nay 1 sào cà chua cho thu nhập từ 14 - 15 triệu đồng.

Đây là loại cây trồng mới, cho năng suất và sản lượng cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên ở địa phương và là hướng phát triển kinh tế có hiệu quả, giúp người dân địa phương có thêm thu nhập trên 1 ha đất canh tác.

 Quang Hùng - Mỹ Vân

Các tin khác
Giá thịt lợn các loại tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg.

YBĐT - Thời tiết rét đậm, rét hại những ngày qua và dự báo rét sẽ còn tiếp tục kéo dài đã khiến giá lương thực, thực phẩm ở các chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái tăng vọt. Dạo qua các chợ Yên Thịnh, Đồng Tâm, Nam Cường, Bách Lẫm... dễ dàng bắt gặp những vẻ mặt đầy lo lắng của những người nội trợ khi giá cả đang "leo thang" từng ngày.

Ngày 23-1, Bộ Tài chính cho biết, sắp tới, lần đầu tiên những nội dung chủ yếu của bản tin nợ công sẽ được phản ánh đầy đủ giá trị tổng nợ công của Việt Nam theo quy định của Luật Quản lý nợ công.

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nướcĐường sắt Việt Nam phấn đấu giảm 7% TNGTThủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn 2012 - 2015.

Đối với ôtô đăng ký từ lần thứ 2 trở đi, mức lệ phí trước bạ sẽ giảm xuống rất mạnh, từ 12% xuống còn 2%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục