31.026 hội viên nông dân Yên Bái đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/1/2013 | 4:17:48 PM

YBĐT - Ngày 24/1, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tới dự có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên trao Kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam cho các cá nhân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên trao Kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam cho các cá nhân.

Năm 2012, toàn tỉnh đã có 31.026 hội viên nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp hội đã tham gia cung ứng trên 3.000 tấn phân bón trả chậm, phối hợp mở 1.322 lớp tập huấn cho 65.452 lượt hội viên nông dân.

Hội đã ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội cho 26.734 hộ vay 407,2 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 7.708 hộ vay 108,4 tỷ đồng…

Năm 2013, Hội sẽ tập trung tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua, phấn đấu có từ 50% hộ hội viên đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, có biện pháp xóa nghèo cho 2.500 hội viên, đẩy mạnh công tác dạy nghề, cho vay vốn ủy thác, vận động hội viên tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới và đảm bảo quốc phòng an ninh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên đã ghi nhận những kết quả mà Hội Nông dân đã đạt được trong thời gian qua. chí cũng yêu cầu các cấp hội cần tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua; nhanh chóng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp và tập trung triển khai đưa chủ trương, nghị quyết Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí cũng lưu ý, Hội cần chuẩn bị tốt mọi mặt cho Đại hội Hội Nông dân cấp tỉnh sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hội Nông dân cũng đã khen thưởng cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua và trao Kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam cho một số cá nhân.

Hồng Khanh

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

YBĐT - Ngày 24/1, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị ban Chỉ đạo kinh tế tập thể tỉnh lần thứ 13, Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh lần thứ 11 (khóa III). Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đao riềng được trồng ven sông Hồng và những diện tích đất soi bãi.

YBĐT - Cây đao riềng có mặt trên đất Quy Mông (Trấn Yên) từ những năm 70 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, kể từ khi có cơ chế hỗ trợ giống và định hướng phát triển kinh tế, cây đao riềng mới thực sự trở thành cây trồng chủ lực của địa phương.

Ông Nguyễn An Chiến chăm sóc đàn lợn.

YBĐT - Không ồ ạt đua nhau chạy theo một nghề hoặc cây, con nhất thời, việc kịp thời định hướng, khuyến khích, động viên nhân dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế hộ đã được Đảng ủy, chính quyền xã Mậu Đông làm tốt trên cơ sở thực hiện công bằng các cơ chế, chính sách hỗ trợ cụ thể của huyện và tỉnh Yên Bái.

Cán bộ thuế thành phố Yên Bái trao đổi với chủ cơ sở kinh doanh.

YB ĐT - Theo qui định, thuế môn bài phải nộp ngay tháng đầu năm. Triển khai thực hiện quy định này, sau khi hoàn thành công tác lập bộ thuế, hiện các chi cục thuế huyện, thị, thành phố đang khẩn trương thực hiện công tác phát thông báo thuế đến các hộ kinh doanh để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đúng thời gian quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục