Nghĩa Lợi thực hiện 3 mô hình phát triển sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2013 | 2:34:00 PM

YBĐT - Nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2012, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai Dự án "Hỗ trợ phát triển sản xuất " gồm 3 mô hình phát triển kinh tế với tổng số gần 377 triệu đồng (Nhà nước hỗ trợ 170 triệu đồng).

Mô hình trồng súp lơ xanh.
Mô hình trồng súp lơ xanh.

Trong đó, mô hình trồng rau chất lượng cao có 35 hộ tham gia với 2,5ha rau súp lơ xanh; mô hình trồng ớt xuất khẩu có 7 hộ tham gia với 0,6ha; các hộ tham gia 2 dự án này được hỗ trợ 100% giá giống, phân bón, thuốc trừ sâu, được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt và chăm sóc. Mô hình chăn nuôi trâu cái sinh sản có 16 hộ tham gia, mỗi hộ được hỗ trợ 1 con trâu cái sinh sản trị giá 5 triệu đồng.

Đến thời điểm này, 3 mô hình đã triển khai thực hiện xong. Mô hình trồng rau chất lượng cao đã đem lại giá trị kinh tế cao cho các hộ tham gia. Mô hình trồng ớt xuất khẩu và nuôi trâu cái sinh sản tiếp tục được xã chỉ đạo làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ.

Các mô hình này đã góp phần thay đổi tập quán canh tác, đưa cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, mang lại hiệu quả thiết thực trong xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Thu Hằng

Các tin khác
Giá vàng giảm mạnh.

Giá vàng thế giới đi xuống đã kéo giá kim loại quý trong nước hạ mạnh, xuống mức 45,40 triệu đồng/lượng.

Mô hình sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu với trên 3.000 bịch của gia đình hội viên Trần Thu Hà, xã Giới Phiên.

YBĐT - Để các hội viên nông dân có điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng, Hội Nông dân thành phố Yên Bái đã phối hợp với các ngành, đoàn thể vận động các hộ nông dân tham gia vào các dự án được sự hỗ trợ của tỉnh và thành phố.

Nhờ đưa giống mới vào sản xuất và áp dụng các biện pháp thâm canh nên năng suất, sản lượng ngô đã tăng nhiều so với cùng kỳ.

YBĐT - Nếu như những năm trước đây, cây ngô vẫn là chủ lực thì năm nay, ngoài cây ngô, bà con còn đưa khoai tây, bí, rau, cà chua, hành, ớt... vào trồng với diện tích khá lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường và đạt nhiều kết quả khả quan.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp giá gas giảm.

Chiều 31/1, ông Đỗ Trung Thành, Phó phòng Kinh doanh gas của Saigon Petro cho biết: “Kể từ 7h30 sáng nay 1/2, giá bán gas SP giảm 1.083 đồng/kg (đã VAT), tương đương 13.000 đồng/bình 12kg so với giá đầu tháng 1/2013”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục