Việt Nam và Tổ chức bảo tồn động vật Nam Phi chung tay bảo vệ tê giác

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2013 | 1:58:23 PM

Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) của Việt Nam vừa phối hợp Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã của Nam Phi (Endangered Wildlife Trust - EWT- một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ của Nam Phi) cùng sản xuất và phát hành hai mẫu áp phích mới cho chiến dịch kêu gọi bảo vệ tê giác.

Áp phích thứ nhất kêu gọi cộng đồng không sử dụng sừng tê giác để ngăn chặn tình trạng giết hại tê giác tràn lan hiện nay, áp phích thứ hai với thông điệp tê giác mẹ  không muốn con của mình bị mồ côi.

Đây là hoạt động đầu tiên của hai tổ chức trong chiến dịch hợp tác cùng hành động hướng đến việc chấm dứt nạn giết hại loài tê giác tại Nam Phi và các nước khác. Trước cuộc khủng hoảng về tê giác đang leo thang tại Nam Phi, EWT đã thành lập dự án về tê giác năm 2012. Xét thấy không có giải pháp đơn lẻ nào có thể giải quyết được vấn nạn buôn bán động vật hoang dã (ĐVHD) trái phép - một vấn nạn toàn cầu đang ngày càng gia tăng, EWT đang triển khai hàng loạt hoạt động can thiệp vào những khâu khác nhau của chuỗi săn bắn và buôn bán động vật hoang dã.

Một trong những động thái can thiệp của EWT là chiến dịch nâng cao nhận thức tại Nam Phi và hướng tới người sử dụng sừng tê giác tại những quốc gia như Việt Nam. EWT đã phối hợp với ENV để kêu gọi người dân Việt Nam cùng chung tay bảo vệ loài tê giác châu Phi thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục