BIDV dành 10.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/5/2013 | 8:12:15 AM

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết ngân hàng này đã đăng ký và dành nguồn vốn khoảng 10.000 tỷ đồng để cho vay hỗ trợ nhà ở.

Theo đó, trong 2-3 năm đầu, tỷ lệ cho vay đối với DN là 60% và người mua nhà dự kiến ở mức vay 40%, sau đó giảm dần vào năm thứ tư DN chỉ được vay 30% và người mua nhà được vay 70%. Theo chương trình này, đối tượng cho vay là các DN là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật; các DN là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội.

Mức vốn của khách hàng tham gia dự án phải tối thiểu 20% tổng mức đầu tư. BIDV áp dụng thời hạn cho vay nhóm đối tượng này là 5 năm, với lãi suất cho vay áp dụng trong năm 2013 là 6%/năm. Lãi suất áp dụng cho các năm tiếp theo do NHNN thông báo vào tháng 12 hàng năm trên cơ sở khoảng 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường nhưng không vượt quá 6%/năm.

Đối tượng thu nhập thấp là người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, DN thuộc các thành phần kinh tế, hợp tác xã được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; người đã được nghỉ lao động theo chế độ quy định; người lao động tự do, kinh doanh cá thể. Nhóm đối tượng này được BIDV áp dụng mức cho vay tối đa 80% giá trị nhà mua, thời hạn vay tối đa 15 năm.

Mức lãi suất cho vay cũng được áp dụng trong năm 2013 là 6%/năm; các năm tiếp theo do NHNN thông báo vào tháng 12 hàng năm trên cơ sở khoảng 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường nhưng không vượt quá 6%/năm. BIDV cho biết sẽ áp dụng thời gian thực hiện lãi suất nêu trên tối đa 10 năm đối với khách hàng mua nhà ở thương mại, nhưng không vượt quá thời điểm 1-6-2023.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục