Tập đoàn Unilever làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2013 | 5:32:54 PM

YBĐT - Ngày 5/6, đoàn công tác của Tập đoàn Unilever do ông ManDeep - Giám đốc chuỗi cung ứng của Tập đoàn Unilever đã đến thăm và làm việc tại Yên Bái. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông ManDeep - Giám đốc chuỗi cung ứng của Tập đoàn Unilever cho biết: Tập đoàn Unilever đã tới thăm và tìm hiểu về ngành chè Yên Bái; qua đó Tập đoàn mong muốn đầu tư xây dựng dự án chế biến chè tại Yên Bái làm cơ sở để hợp tác với các đơn vị khác trong lĩnh vực kinh doanh và chế biến chè, góp phần tăng nguồn thu từ xuất khẩu chè của địa phương.

Bên cạnh đó, Tập đoàn sẽ đầu tư, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chế biến chè cho nông dân Yên Bái để phát triển trồng và chế biến chè theo hướng bền vững, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng chè Yên Bái để xuất khẩu ra thị trường thế giới. Tập đoàn Unilever đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Tập đoàn về cơ chế chính sách để đẩy nhanh việc mua bán Công ty cổ phần Chè Văn Hưng (huyện Yên Bình) để sớm đầu tư và phát triển sản xuất chè tại Yên Bái.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bày tỏ sự phấn khởi khi Tập đoàn Unilever đầu tư vào Yên Bái. Đồng chí tin tưởng vào khả năng công nghệ, thị trường tiêu thụ và tính nghiêm túc của Dự án chế biến chè do Tập đoàn Unilever đầu tư.

Tỉnh Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư để Tập đoàn đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Trong đó có các chính sách để Tập đoàn phát triển vùng nguyên liệu chè sạch, nâng cao chất lượng sản phầm, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân. Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giúp Tập đoàn giải quyết những vướng mắc trong quá trình mua bán Công ty cổ phần Chè Văn Hưng để Tập đoàn sớm đầu tư kinh doanh tại Yên Bái, góp phần nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh của chè Yên Bái trên thị trường thế giới.

PV

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Chiều 17/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục