Quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2013 | 2:07:09 PM

Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư số 11/2013/TT-BCT quy định quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu (CHXD).

Theo đó, bể chứa của CHXD phải đáp ứng một số điều kiện như: được làm từ vật liệu chịu xăng dầu và không cháy; không lắp đặt bể chứa trong hoặc dưới các gian bán hàng và nổi trên mặt đất; chung quanh bể chứa phải phủ cát hoặc đất mịn với chiều dày không nhỏ hơn 0,3 m...
Bể chứa và cột bơm xăng dầu đều phải đáp ứng khoảng cách đến nơi sản xuất có phát lửa hoặc tia lửa là 18m và đến các công trình công cộng là 50 m nhưng khoảng cách này được giảm xuống là 25 m nếu CHXD được trang bị hệ thống chữa cháy cố định hoặc bán cố định, còn 17 m nếu có đồng thời hệ thống thu hồi hơi xăng dầu...

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định CHXD phải đáp ứng các điều kiện chung như: vị trí xây dựng phải phù hợp quy hoạch, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy; chiều rộng một làn xe đi trong bãi đỗ xe dành cho xe ra vào nhập hàng và mua hàng không nhỏ hơn 3,5 m; bãi đỗ xe để xuất, nhập xăng dầu không được phủ bằng vật liệu có nhựa đường; CHXD tiếp giáp với công trình xây dựng khác phải có tường bao kín có chiều cao không nhỏ hơn 2,2 m bằng vật liệu không cháy...

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-8-2013.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn kiểm tra thực địa mô hình trồng sâm của Công ty cổ phần Palex Việt Nam tại bản Dào Xa, xã Kim Nọi.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn khẳng định, mô hình trồng sâm của Công ty cổ phần Palex Việt Nam tại bản Dào Xa, xã Kim Nọi, Mù Cang Chải là hướng đi đúng theo định hướng phát triển chung của tỉnh Yên Bái, phát triển cây dược liệu dưới tán rừng là hướng phát triển kinh tế bền vững, tạo sinh kế cho người dân.

Hoạt động khai thác đá tại Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam trên địa bàn huyện Lục Yên

Là địa phương có tiềm năng khoáng sản dồi dào, đặc biệt là đá trắng, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về khai thác, chế biến khoáng sản, góp phần tăng giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững.

Hoạt động tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024. Ước tính tổng số thuế được gia hạn là gần 84.000 tỷ đồng.

Giá vàng miếng SJC hiện đã giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chậm nhất cuối tuần này phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục