Yên Bái: gieo cấy được gần 40 % diện tích lúa mùa

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2013 | 5:31:14 PM

YBĐT - Vụ mùa năm nay, toàn tỉnh Yên Bái đưa vào gieo cấy 20.650 ha lúa mùa ruộng với trên 60% diện tích là các giống lúa lai, lúa thuần chất lượng cao. Các giống lúa chủ lực là Nhị ưu 838, Nghi Hương 305, Nghi Hương 2308, Syn6, N.ưu 69 với nhu cầu giống trên 350 tấn; còn lại là lúa thuần gồm Chiêm Hương, ĐS1, HT1, Séng Cù.

Tính đến thời điểm ngày 24/6, toàn tỉnh đã cày bừa, làm đất được gần 15.400 ha, trong đó diện tích lúa đã cấy là trên 8000 ha, đạt 38,9 % kế hoạch. Trong đó, thị xã Nghĩa Lộ là địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành gieo cấy 100% diện tích; các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Mù Cang Chải; Văn Chấn và Yên Bình hoàn thành gieo cấy từ 38% - 54% diện tích. Hiện nay, ngành nông nghiệp đang tích cực chỉ đạo nhân dân các địa phương dẩy nhanh tiến độ gieo cấy; phấn đầu hoàn thành 100% diện tích lúa mùa trong tuần đầu tháng 7.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa vụ mùa, ngành nông nghiệp đã tập trung chỉ đạo nhân dân tập trung hoàn thành kế hoạch gieo trồng 9.520 ha ngô hè thu và thu đông và trên 8.500 ha cây rau đậu khác.

Cường - Văn

Các tin khác
Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Lãnh đạo xã Hán Đà trao đổi với nhân dân về phát triển mô hình kinh tế nông lâm nghiệp.

Để từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Hán Đà, huyện Yên Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân đa dạng hóa các loại hình phát triển kinh tế tạo việc làm, nâng cao thu nhập; qua đó, hình thành các vùng phát triển kinh tế chuyên canh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Giá xăng dự báo được điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành ngày mai (16/5).

Theo thông lệ, ngày mai 16/5, giá xăng dầu bán lẻ trong nước bước vào kỳ điều hành mới với dự báo có nhiều thay đổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục