Xây dựng tổ chức hội vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/12/2013 | 2:46:11 PM

YBĐT - 5 năm qua, Hội Cựu TNXP huyện Lục Yên (Yên Bái) đã được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, ủy ban nhân dân tỉnh, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 4 đồng chí có thành tích xuất sắc; Hội Cựu TNXP tỉnh tặng giấy khen cho 24 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong 7 tổ chức cơ sở cấp huyện của Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái, Lục Yên là đơn vị có nhiều khó khăn hơn cả: hội viên ít, phân tán, đa số tuổi cao, cán bộ năng lực yếu… 5 năm qua, kể từ khi được thành lập, có sự quan tâm của Huyện ủy, ủy ban nhân dân huyện và sự phối hợp tạo điều kiện của các cấp, các ngành, Hội Cựu TNXP huyện Lục Yên đã có bước tiến bộ rõ nét.

Lục Yên có trên 100 cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong hai cuộc kháng chiến đang sinh sống và công tác trên địa bàn 24 xã trong huyện. Hiện tại, đã có 68 đồng chí tham gia sinh hoạt ở 8 chi hội cơ sở. Đa số cựu TNXP huyện Lục Yên có hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao, sức khỏe yếu, hiểu biết xã hội hạn chế. Đội ngũ cán bộ gánh vác nhiệm vụ trong điều kiện không có phụ cấp, không được đào tạo, tuổi cao, năng lực hạn chế, cơ chế chính sách cũng còn nhiều bất cập…

Khơi dậy truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Hội Cựu TNXP huyện Lục Yên đã động viên hội viên hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tham gia phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác dạy”.

Từ năm 2008 tới nay, Hội đã chủ động phối hợp để tháo gỡ những vướng mắc trong việc giải quyết chế độ, chính sách cho cựu TNXP. Đã có 30 đồng chí được hưởng chế độ trợ cấp; 14 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương cựu TNXP Việt Nam; 65 đồng chí được hưởng chế độ bảo hiểm y tế; 24 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh.

Hội đã vận động các hội viên cựu TNXP, các tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành đóng góp công sức, tiền của xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” được 24 triệu đồng; tặng 5 sổ tiết kiệm cho cựu TNXP nghèo trị giá 12 triệu đồng; thăm hỏi hội viên khó khăn đột xuất 5 triệu đồng; xây dựng 3 nhà tình nghĩa trị giá 9 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà trong dịp tết Nguyên đán, ngày truyền thống của hội trị giá 4,5 triệu đồng; tổ chức mừng thọ cho 6 hội viên; thăm hỏi hội viên ốm đau đột xuất 32 đồng chí.

Bước sang nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hội Cựu TNXP huyện Lục Yên tiếp tục tập hợp, đoàn kết các cựu TNXP, xây dựng hội ngày càng vững mạnh; đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, gắn bó, giúp đỡ nhau lúc khó khăn hoạn nạn, thăm hỏi và chăm sóc nhau lúc ốm đau già yếu, chia sẻ tiễn đưa đồng đội khi qua đời.

Hội cũng phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, chủ động phối hợp với các phòng, ban chức năng rà soát, giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên cựu TNXP; tiếp tục phát hiện, xác lập hồ sơ, báo cáo, kiến nghị Nhà nước xem xét, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hai cuộc kháng chiến; chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

 Hội cũng tiếp tục vận động cựu TNXP gương mẫu đi đầu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, góp phần xây dựng huyện Lục Yên ngày thêm mạnh giàu.

Lê Hòa

Các tin khác
Sản xuất rau màu vụ đông cung ứng cho thị trường mang lại thu nhập cao cho người dân xã Minh Xuân.

YBĐT - Trong vài năm trở lại đây, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã biết khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đói nghèo dần khép lại. Từ một xã nghèo, nay Minh Xuân đã xuất hiện những hộ gia đình có tài sản cả trăm triệu đồng. Cơ sở hạ tầng nông thôn được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu phát triển.

YBĐT - Ngày 3/12, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2013 và tập huấn thí điểm sử dụng bộ chỉ số giám sát, đánh giá về bình đẳng giới trong lĩnh vực Chính trị, Lao động – Việc làm.

Ảnh minh hoạ

Phương án nghỉ Tết Nguyên đán từ 28 tháng Chạp vừa được Thủ tướng Chính phủ chính thức thông qua chiều 2/12.

Phố cổ Hội An ngập sâu trong nước lũ

28.000 tỷ đồng là con số thống kê mới nhất về thiệt hại do bão lũ tại miền Trung vừa qua được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên thông tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục