Tiếp tục chấn chỉnh dạy thêm, học thêm

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2013 | 8:15:28 AM

Bộ GD&ĐT vừa ra công văn gửi các Sở GD&ĐT trên cả nước về việc tiếp tục chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm (DTHT); thu, chi và sử dụng tài liệu tham khảo sai quy định.

Theo công văn này, qua thanh tra đầu năm và phản ánh của phương tiện thông tin đại chúng, ở một số nơi còn những tồn tại, hạn chế như: chậm tham mưu với UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản quy định về DTHT; quản lý chưa chặt chẽ để một số cơ sở giáo dục, cá nhân tổ chức DTHT trong và ngoài trường khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép; còn có hiện tượng giới thiệu và sử dụng sách tham khảo không đúng quy định; chưa xây dựng kế hoạch chi tiết; dự toán thu, chi năm học để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiến hành thu một số khoản trái quy định; không công khai các khoản thu, chi...

Để tiếp tục thực hiện đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, giữ vững kỷ cương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở GD&ĐT thực hiện một số việc: quán triệt sâu sắc điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên; ban hành đầy đủ, kịp thời những văn bản về DTHT, thu, chi và sử dụng tài liệu tham khảo trong trường phổ thông; tiếp tục tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý sai phạm (nếu có) và công khai kết quả thanh tra trên các phương tiện thông tin đại chúng.

(Theo TPO)

Các tin khác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 12/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa nhỏ, trời rét.

YBĐT - Chiều ngày 11/12, liên bộ Công an-Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công điện 1966 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch 12593 của Bộ Công an-Bộ GTVT.

Người dân đến Vũng Chùa - Đảo Yến viếng Đại tướng.

Sau Vũng Tàu, thành phố Lào Cai vừa quyết định chọn 1 trong 3 trục đường chính đẹp nhất để đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Việc đặt tên đường này đã được HĐND tỉnh Lào Cai phê duyệt vào ngày hôm qua (11/12).

Giảng viên Khoa Điện, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hướng dẫn sinh viên thực hành.
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Dân số thành phố Yên Bái hiện có 95.584 người, trong đó 60.031 người trong độ tuổi lao động, chiếm 62,80%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 63%. Nguồn lao động dồi dào cùng với chủ trương mời gọi đầu tư theo hướng “mở” của thành phố hiện nay nếu tận dụng, phát huy tốt sẽ là nguồn lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục