YENBAI CDSH tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tại Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2013 | 8:17:27 AM

YBĐT - Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) đã tổ chức truyền thông tư vấn về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân tại hai xã Púng Luông và La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. Đây là một trong những hoạt động của Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe” do Liên minh châu Âu tài trợ.

Các bác sỹ khám và tư vấn sức khỏe cho người dân.
Các bác sỹ khám và tư vấn sức khỏe cho người dân.

Với sự phối hợp của Phòng khám đa khoa Việt Tràng An và các cấp chính quyền địa phương YENBAI CDSH đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 400 người dân, chủ yếu là phụ nữ nghèo và trẻ em ở 2 xã Púng Luông và La Pán Tẩn.

Tổng hợp phân tích số liệu khám chữa bệnh, kết quả khám chuyên khoa và siêu âm chẩn đoán hình ảnh cho thấy, người dân thường mắc bệnh thoái hóa xương khớp (đối với người già), viêm đường hô hấp (với trẻ nhỏ). Đặc biệt phổ biến tình trạng mắc các bệnh về răng miệng và thể lực, dinh dưỡng kém. Các y bác sĩ đã phân và chuyển  trạm y tế xã điều trị đối với những người bệnh nhẹ, trường hợp bệnh nặng đã hướng dẫn người dân  chuyển về bệnh viện tuyến trên điều trị.

Cùng với khám bệnh và cấp thuốc  miễn phí cho người dân, YENBAI CDSH đã tổ chức các Diễn đàn Y tế thôn bản, chiếu video có nội dung tuyên truyền bảo vệ sức khỏe bằng hình ảnh, có thuyết minh bằng tiếng Mông để người dân nghe và hiểu được nội dung. Các thầy thuốc còn tư vấn trực tiếp cho người dân về cách phòng chống bênh tật, những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng...

  

Siêu âm chẩn đoán hình ảnh để phát hiện bệnh cho đồng bào.

Với những hoạt động thiết thực, Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe” tại hai xã Púng Luông và La Pán Tẩn, YENBAI CDSH  hy vọng sẽ cải thiện tình trạng sức khỏe của người nghèo dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái thông qua việc tăng cường tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe…, đồng bào sẽ có thêm môi trường để tham gia trong việc lập kế hoạch, đưa ra các quyết định và yêu cầu dịch vụ chăm sóc sức khỏe, qua đó tăng cường trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách và cung cấp dịch vụ y tế cho người nghèo, người dân tộc thiểu số.

P.V

Các tin khác

Bộ GD&ĐT vừa ra công văn gửi các Sở GD&ĐT trên cả nước về việc tiếp tục chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm (DTHT); thu, chi và sử dụng tài liệu tham khảo sai quy định.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 12/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa nhỏ, trời rét.

YBĐT - Chiều ngày 11/12, liên bộ Công an-Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công điện 1966 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch 12593 của Bộ Công an-Bộ GTVT.

Người dân đến Vũng Chùa - Đảo Yến viếng Đại tướng.

Sau Vũng Tàu, thành phố Lào Cai vừa quyết định chọn 1 trong 3 trục đường chính đẹp nhất để đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Việc đặt tên đường này đã được HĐND tỉnh Lào Cai phê duyệt vào ngày hôm qua (11/12).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục