29 người Việt bị ảnh hưởng bão Haiyan Philippines về nước

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/12/2013 | 8:13:52 AM

Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị Cơ quan Nhập cư (BID) Philippines cho một số người được hoãn nộp phạt về việc cư trú quá hạn.

Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines ngày 13/12, 29 người Việt Nam tại Philippines bị ảnh hưởng bởi siêu bão Haiyan hồi đầu tháng 11, trong đó có 3 em nhỏ, sẽ được đưa về TP Hồ Chí Minh chậm nhất là vào ngày 14/12 trên các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). 

TTXVN cho hay, tính đến nay, tổng số nạn nhân người Việt tại Philippines bị ảnh hưởng của bão Haiyan là 31 người, trong đó một người đã về nước hôm 9/12. Số người còn lại đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đón từ các địa phương về thủ đô Manila và thu xếp nơi ăn, chốn ở, phương tiện đi lại, đồng thời cùng với phía Philippines giải quyết các thủ tục về nước.

Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị Cơ quan Nhập cư (BID) của Philippines cho một số người được hoãn nộp phạt về việc trước đó đã cư trú ở Philippines quá thời hạn cho phép. Đại sứ quán Việt Nam cũng đã huy động sự trợ giúp của các tổ chức và cá nhân, trong đó có Hội Người Việt tại Manila và các Việt kiều tài trợ việc ăn ở, đi lại của những người này.

Hôm 12/12, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã kết hợp với Hội người Việt tại Manila tổ chức cuộc gặp để đại diện Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) thăm hỏi, động viên bà con, làm thủ tục hỗ trợ mỗi người 1.000 USD nhằm ổn định cuộc sống sau khi về nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Niềm vui có nước sạch

YBĐT - Công trình nước sạch Co Chanh có bể chứa 27m3, hoàn thành đã bàn giao lại cho Ban Quản lý nước sạch xã Minh Xuân vận hành từ năm 2007. Đển nay vẫn duy trì hoạt động hiệu quả nhờ vào ý thức tự quản của chính quyền và nhân dân địa phương.

Đồng chí Trịnh Tiến Thanh- Hiệu trưởng nhà trường kiểm tra giờ thực hành điện.

YBĐT - Không phải ngẫu nhiên mà Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt vào danh sách 40 trường công lập được tập trung đầu tư thành trường nghề chất lượng cao vào năm 2020 và cũng không phải ngẫu nhiên hầu hết học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định. Đó chính là sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong công tác giảng dạy, truyền nghề.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức Ngày thị trường bảo hiểm Việt Nam hàng năm phải đảm bảo bảo thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả

Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính vừa có Quyết định 3012/QĐ-BTC về việc xuất cấp gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục