Chung tay xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2013 | 2:18:22 PM

YBĐT - Hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” (XDNTM), cùng với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Yên Bái đã tích cực triển khai thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức XDNTM”, gắn thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, với tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Con đường đất vào thôn Trấn Thanh 2, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái dài trên 1 km, được bê tông hóa là một trong nhiều nội dung chương trình thực hiện phong trào thi đua "Quân đội chung sức XDNTM" của LLVT thành phố Yên Bái năm 2013. Với tinh thần thi đua quyết thắng, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực góp sức cùng với cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương tham gia thực hiện chương trình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Trong đó, phát huy nội lực, phù hợp với khả năng, nhiệm vụ của LLVT và tình hình thực tiễn của địa phương, giúp đỡ nhân dân thuộc những địa bàn khó khăn từng bước xóa đói giảm nghèo, đoàn kết chung sức XDNTM, đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bà Nguyễn Thị Sơn, thôn Trấn Thanh 2, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái phấn khởi cho biết: “Trước kia, con đường này lầy lội, rậm rạp, mùa mưa người dân không muốn ra đường, còn học sinh đi học rất vất vả. Nhờ ơn Đảng, Nhà nước có chương trình xây dựng NTM và có sự góp công, góp sức của cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương đã có con đường bê tông mới. Từ nay người dân, nhất là các cháu học sinh đi học không phải khổ và có con đường này còn thuận tiện giao thương giúp bà con phát triển kinh tế”.

Triển khai thực hiện phong trào “Quân đội chung sức XDNTM”, LLVT thành phố đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền cơ sở tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua XDNTM, tập trung ở 3 xã làm điểm là: Tuy Lộc, Minh Bảo và Âu Lâu.

Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) thành phố đã huy động trên 2 nghìn ngày công tham gia của cán bộ, chiến sỹ cơ quan Ban CHQS thành phố, lực lượng dân quân và lực lượng dự bị động viên (DBĐV) cùng nhân dân tu sửa, làm mới trên 5 km đường giao thông nông thôn, sửa chữa và nâng cấp 3 công trình thủy lợi, tham gia xây dựng 9 nhà văn hóa thôn phục vụ sinh hoạt, học tập của nhân dân. Xã Âu Lâu là một trong 3 xã được UBND thành phố chọn làm điểm XDNTM, lực lượng dân quân và lực lượng DBĐV trong xã đã phát huy tốt vai trò nòng cốt tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia.

Đến nay, xã Âu Lâu đã đạt 10/19 tiêu chí XDNTM. Tuy nhiên, các tiêu chí đã thực hiện chưa có tính bền vững, 2/10 tiêu chí chưa đạt là đường giao thông nông thôn và cơ sở vật chất văn hóa. Ông Lê Toàn Thắng - Chủ tịch UBND xã Âu Lâu, cho biết: “Thực hiện phong trào thi đua chung sức XDNTM, Ban CHQS thành phố đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện, nhất là quy hoạch, thẩm định các công trình dân sinh, các dự án phát triển kinh tế gắn với quốc phòng, đồng thời huy động lực lượng dân của 17 xã, phường tham gia cùng nhân dân mở mới, bê tông hóa một số tuyến đường, sửa chữa nâng cấp một số nhà văn hóa thuộc địa bàn các thôn khó khăn trong xã, vận động cán bộ, chiến sỹ tự vệ thành phố quyên góp ủng hộ trên 15 triệu đồng mua sắm vật chất hội trường thôn Trấn Thanh 2 và góp phần cùng với địa phương hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn và tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2013 mà nghị quyết Đảng bộ xã đã đề ra”.

Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức XDNTM”, LLVT thành phố bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã tập trung thực hiện những tiêu chí trong điều kiện có thể của cơ quan, đơn vị và địa phương, gắn  phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với củng cố và tăng cường quốc phòng, an ninh, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của LLVT địa phương, góp phần từng bước xây dựng khu vực phòng thủ thành phố vững chắc, xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thanh Năm

Các tin khác
Tuyên truyền chính sách dân số bằng tờ rơi tới chị em phụ nữ ở thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, nhờ duy trì và làm tốt công tác truyền thông giáo dục thay đổi hành vi về DS/KHHGĐ do vậy thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

YBĐT - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo", thời gian qua, giáo dân của giáo họ thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển kinh tế, xây dựng mối đoàn kết gắn bó trong cộng đồng xã hội.

Từ hôm qua, tuyết ở Sapa đã tan dần và thay vào đó là sương muối xuất hiện.

Sáng sớm nay các tỉnh miền núi tiếp tục rét đậm, rét hại, lần đầu tiên ở Sìn Hồ (Lai Châu) nhiệt độ xuống âm 0,9 độ C, còn Sapa (Lào Cai) đã nhích lên 0,9 độ C.

YBĐT- Theo Trung tâm dự báo thời tiết Khí tượng & Thủy văn Yên Bái, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhiệt độ tại các huyện phía Tây của tỉnh là huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu, huyện Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ nhiệt độ cao nhất vùng cao là từ 13 – 15o C và tại huyện Trạm Tấu, nhiệt độ xuống còn 8 độ C, trời rét đậm, rét hại và đã gây ra hiện tượng băng tuyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục