Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét hại đến Tết Dương lịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2013 | 7:47:20 AM

Lại có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường về miền Bắc khiến đợt rét đậm, rét hại, khả năng kéo dài đến ngày 28 - 29/12, tức là sát Tết Dương lịch.

 Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết hiện nay khối không khí lạnh vẫn còn hoạt động mạnh và có khả năng được tăng cường thêm trong các ngày 26 – 27/12. Vì thế tình trạng rét đậm, rét hại ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 28 - 29/12, tức là sát Tết Dương lịch. Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ cần đề phòng băng giá và sương muối. Tình hình rét đậm, rét hại, băng giá và sương muối còn diễn biến phức tạp.

Đây là đợt rét đậm đầu tiên diễn ra tại miền Bắc đã kéo dài trên 7 ngày. Những ngày qua, một số địa phương vùng núi cao đã diễn ra tuyết rơi, băng giá và sương muối. Khu vực Đồng bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội cũng diễn ra rét hại, với nền nhiệt về đêm và sáng sớm xuống 7- 8 độ C.

Cũng theo cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của không khí lạnh được tăng cường liên tục nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động. Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 – 4m. Vùng biển Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông, cần đề phòng có lốc xoáy mạnh.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

YBĐT- Thời gian qua, các cấp chính quyền thành phố Yên Bái đã nỗ lực không ngừng nhằm giúp các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách được ở trong những căn nhà khang trang, kiên cố. Qua đó góp phần đảm bảo cuộc sống cũng như tạo điều kiện thuận lợi để họ yên tâm tham gia sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững.

Hội phụ nữ xã Ngòi A thực hiện công tác lập kế hoạch giảm số hội viên nghèo tại các thôn.

YBĐT - Giúp hội viên nâng cao kiến thức về khoa học kỹ thuật, áp dụng vào phát triển kinh tế hộ, hàng năm, Hội Phụ nữ xã Ngòi A huyện Văn Yên (Yên Bái), đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Khuyến nông huyện mở 10 lớp tập huấn cho các số hội viên tham gia, chủ yếu là trồng lúa cao sản, trồng ngô đông trên ruộng 2 vụ lúa, nuôi lợn nái, nuôi gà thả vườn, nuôi cá…

YBĐT- Năm 2013, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) tỉnh Yên Bái tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức do vẫn còn tình trạng sinh con thứ 3 trở lên, tỷ số mất cân bằng giới tính khi sinh và tảo hôn chưa thực giảm ở một số địa phương...

YBĐT - Sáng ngày 23/12, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tổ chức Lễ Bế giảng các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề cho giáo viên dạy nghề tỉnh Yên Bái năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục