Phấn đấu thu hút 95% người cao tuổi tham gia tổ chức Hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2013 | 2:52:51 PM

YBĐT - Ngày 24/12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội NCT năm 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2013, Hội NCT các cấp trong tỉnh có trên 68 nghìn hội viên tham gia sinh hoạt ở 1860 chi hội. Phát huy vai trò "Tuổi cao- Gương sáng", NCT trong tỉnh đã gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hiện, 70% số NCT trong tỉnh đang trực tiếp và gián tiếp tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh, quản lý và hướng dẫn con cháu trong gia đình, dòng họ phát triển kinh tế. Đến nay, đã có 2.017 NCT đủ điều kiện được công nhận là NCT làm kinh tế giỏi. Nhiều NCT cũng đã tích cực tham gia vào Ban Vận động xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, làm tổ trưởng tổ nhân dân, bí thư, phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ Đảng và thành viên Ban Thanh tra nhân dân.

Thực hiện phong trào "Đền ơn đáp người" và chăm sóc NCT, trong năm, các cấp Hội NCT đã trao tặng trên 1 nghìn suất quà cho NCT thuộc diện chính sách, hộ nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, phối hợp với các ngành xoá nhà dột nát cho 202 hộ NCT nghèo, tổ chức khám mắt cho trên 17 nghìn NCT, chữa mắt cho 1.585 người với số tiền trên 900 triệu đồng...

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2014, các cấp Hội NCT tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu thu hút 95% NCT tham gia tổ chức Hội; phối hợp với các ngành thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCT; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, mừng thọ, giúp đỡ NCT khó khăn, hoạn nạn; phấn đấu 100% NCT được khám, chữa, tư vấn miễn phí các bệnh về mắt...

Nhân dịp này, Ban đại diện NCT tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 22 tập thể, 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" năm 2013; nhận sự ủy quyền của Trung ương Hội trao tặng bằng khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng".

H.O

Các tin khác

YBĐT - Ngày 24/12, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội do ông Terry J. White, Tham tán Văn hóa Thông tin dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Mẹ liệt sĩ Sầm Thị Phiên bên ngôi nhà mới.

YBĐT - Chưa bao giờ bà Sầm Thị Phiên - mẹ liệt sỹ ở xã An Thịnh (Văn Yên) lại vui đến như vậy. Năm 2013, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức đoàn thể xã hội đã hỗ trợ xây dựng cho mẹ một căn nhà khá khang trang.

YBĐT - Khoảng cuối tháng 12, thời tiết sẽ có rét đậm, rét hại và khả năng kéo dài sang đầu tháng 1/2014. Đây là nhận định của kỹ sư Lò Huy Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Yên Bái khi trao đổi với phóng viên YBĐT về tình hình thời tiết những ngày qua.

Hôm nay 24.12 Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có công văn do ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học, gửi báo Thanh Niên phản hồi về việc “đường lưỡi bò” xuất hiện trong phần mềm dạy học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục