BHXH thành phố Yên Bái dẫn đầu phong trào thi đua nước rút

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/12/2013 | 9:01:38 AM

YBĐT - Ngày 11/12/2013, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Yên Bái đã hoàn thành toàn diện mục tiêu, kế hoạch năm 2013 và trở thành một trong hai đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua nước rút do Hội đồng thi đua BHXH tỉnh Yên Bái phát động.

Lãnh đạo Bảo hiểm thành phố Yên Bái (phải) nhận giấy khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Lãnh đạo Bảo hiểm thành phố Yên Bái (phải) nhận giấy khen của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Nhận bó hoa tươi thắm và tấm giấy khen của lãnh đạo BHXH tỉnh, cán bộ, nhân viên BHXH thành phố đã không khỏi xúc động, bởi có được thành tích này là sự cố gắng phấn đấu vươn lên của anh em trong suốt một năm qua, cùng sự quan tâm chỉ đạo rất sát của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành địa phương.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2013, BHXH thành phố Yên Bái được giao chỉ tiêu thu 68 tỷ đồng tiền BHXH, bảo hiểm y tế và bảo hiểm tự nguyện (BHYT và BHTN). Bà Đặng Thị Bình (thời điểm nhận chỉ tiêu còn làm Giám đốc BHXH thành phố, nay đã nghỉ chế độ) tâm sự: “Đây được xem là nhiệm vụ khó khăn nhất trong số những mục tiêu mà chúng tôi phải đạt được!”.

Ai cũng biết nền kinh tế đang trong giai đoạn khó khăn, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cầm chừng. Khi lao động, việc làm và thu nhập còn chưa được đảm bảo thì vì cái trước mắt, con người ta dễ bỏ qua cái lợi lâu dài! Họ - tức các doanh nghiệp sẽ dễ dàng chiếm dụng tiền BHXH, BHYT của người lao động để sử dụng vào mục đích khác; còn đối với người lao động nghèo thì họ sẽ bỏ qua “điểm tựa” vững chắc là hưu trí, mất sức, nghỉ dưỡng… để lo cơm áo, là chi tiêu sinh hoạt hàng ngày! Trước bối cảnh ấy, tập thể cán bộ, nhân viên BHXH thành phố đã biết tập hợp nhau lại bằng tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau; tìm tòi các giải pháp trong chuyên môn… tất cả vì mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tinh thần dân chủ, sáng tạo tại cơ quan BHXH thành phố được đề cao thông qua những buổi hội ý chuyên môn, giao ban tháng… được tổ chức đúng lịch, qua các buổi thảo luận những khó khăn được nêu lên và cùng bàn bạc phương án giải quyết. Song song với việc biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt là việc phê bình, nhắc nhở những tồn tại yếu kém.

Nhiều cán bộ đã tâm sự rằng: “Được giao nhiệm vụ cụ thể, được khích lệ động viên, chúng tôi thấy được nghĩa vụ của mình trong công việc, từ đó làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Tất cả vì cơ quan, đơn vị, vì quyền lợi của người lao động và trên hết là vì sự ổn định và phát triển của quê hương, đất nước”.

Bên cạnh các giải pháp chuyên môn, BHXH thành phố còn làm tốt chức năng tham mưu cho thị ủy, UBND thành phố trong việc lãnh chỉ đạo công tác BHXH, coi nhiệm vụ BHXH là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.

Đặc biệt, Nghị quyết số 21 của Bộ chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH” đúng vào thời điểm khó khăn nhất trong công tác BHXH,  đã được cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, ban ngành nghiêm túc quán triệt và triển khai đã tạo ra sự chuyển biến mạnh về nhận thức và hành động trong việc chỉ đạo và thực hiện các chính sách về BHXH, BHYT.

Với sự cố gắng phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên; sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, hoạt động của cơ quan BHXH thành phố ngày càng đi vào nề nếp và đạt kết quả tốt. Bên cạnh việc đảm bảo chi trả đúng kỳ, đúng hạn, đúng đối tương, đúng chính sách các khoản lương hưu và trợ cấp thì tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT tại các cơ quan hành chính sự nghiệp đã được khắc phục, tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã được giải quyết tốt, số thu tăng mạnh theo thời gian.

Đây cũng là cơ sở quan trọng để BHXH thành phố phấn đấu giành giải thưởng cao nhất trong đợt thi đua nước rút hai tháng cuối năm 2013, kết quả BHXH thành phố đã thu đạt gần 70 tỷ đồng, trong đó: thu BHYT tự nguyện được 3,91 tỷ đồng, đạt 105,8% kế hoạch; BHXH tự nguyện đạt 1,377 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch; BHXH bắt buộc đạt 63,8 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch. 


Tại buổi mừng công, trao thưởng “Đơn vị dẫn đầu đợt thi đua nước rút 2013”, Giám đốc BHXH thành phố Yên Bái - ông Lê Thanh Nghị đã phát biểu: “Phát huy kết quả đã đạt được, những ngày còn lại của năm 2013, cán bộ, nhân viên BHXH thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh mọi hoạt động công tác, đặc biệt chú trọng đến nhiệm vụ thu nợ để trở thành đơn vị có số nợ đọng thấp nhất, tiếp tục nhận giải thưởng của Hội đồng thi đua BHXH tỉnh Yên Bái”.

 Lê Phiên

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký ban hành Thông tư quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được áp dụng từ ngày 10/2/2014.

YBĐT - Ngày 24/12, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn về phòng chống HIV/AIDS cho các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh và cơ quan thông tin đại chúng.

Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

YBĐT - Ngày 24/12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội NCT năm 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

YBĐT - Ngày 24/12, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội do ông Terry J. White, Tham tán Văn hóa Thông tin dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục