Yên Bái tập huấn phòng chống HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2013 | 8:35:58 PM

YBĐT - Ngày 24/12, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn về phòng chống HIV/AIDS cho các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh và cơ quan thông tin đại chúng.

Tại lớp tập huấn, các học viên được thông tin về tình hình dịch tễ học HIV trên thế giới, tại Việt Nam và tại tỉnh Yên Bái; tổng quan hệ thống phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam và tỉnh Yên Bái; một số dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, là thông tin về chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone (mục đích của điều trị Methadone, lợi ích của điều trị Methadone đối với bệnh nhân, một số kết quả triển khai chương trình điều trị tại Yên Bái); thông tin giáo dục truyền thông phòng, chống HIV/AIDS và giới thiệu một số văn bản về truyền thông thay đổi hành vi phòng, chống HIV/AIDS…  Qua đó nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tham gia lớp tập huấn, mỗi cán bộ sẽ là những tuyên truyền viên tích cực góp phần thay đổi nhận thức, chuyển biến hành vi an toàn trong cộng đồng đối với công tác phòng, chống HIV/AIDS, góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, văn minh cho xã hội.

N.S

Các tin khác
Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

YBĐT - Ngày 24/12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội NCT năm 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

YBĐT - Ngày 24/12, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội do ông Terry J. White, Tham tán Văn hóa Thông tin dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Mẹ liệt sĩ Sầm Thị Phiên bên ngôi nhà mới.

YBĐT - Chưa bao giờ bà Sầm Thị Phiên - mẹ liệt sỹ ở xã An Thịnh (Văn Yên) lại vui đến như vậy. Năm 2013, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức đoàn thể xã hội đã hỗ trợ xây dựng cho mẹ một căn nhà khá khang trang.

YBĐT - Khoảng cuối tháng 12, thời tiết sẽ có rét đậm, rét hại và khả năng kéo dài sang đầu tháng 1/2014. Đây là nhận định của kỹ sư Lò Huy Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Yên Bái khi trao đổi với phóng viên YBĐT về tình hình thời tiết những ngày qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục