Sức mạnh từ hoạt động nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/12/2013 | 9:42:19 AM

YBĐT- Nói đến ông Nguyễn Công Tứ ở thôn 5, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) - một quân nhân chống Mỹ phục viên, ai cũng thương cảm và có phần ái ngại cho hoàn cảnh gia đình ông.

Hội CTĐ huyện Trấn Yên thăm ngôi nhà đang xây của gia đình ông Nguyễn Công Tứ.
Hội CTĐ huyện Trấn Yên thăm ngôi nhà đang xây của gia đình ông Nguyễn Công Tứ.

Ông Tứ sinh được 4 người con thì người con trai út là Nguyễn Tiến Độ bị di chứng chất độc da cam, thoái hóa toàn bộ cột sống nên bại liệt toàn thân. Mọi sinh hoạt cá nhân của anh Độ phải nhờ vào sự giúp đỡ của gia đình. Ba người con khác đã xây dựng gia đình nên mọi việc dồn lên đôi vai ông bà Tứ.

Cũng vì lẽ đó, cái nghèo đeo bám gia đình người chiến sỹ năm xưa. Thương cảm trước khó khăn của gia đình ông Tứ, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên đã lập kế hoạch đề nghị và được Quỹ Chất độc da cam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, huyện Trấn Yên hỗ trợ thêm 5 triệu đồng, các hội viên thuộc Hội CTĐ xã Hòa Cuông ủng hộ bằng công lao động trị giá 5 triệu đồng xây dựng cho gia đình ông Tứ ngôi nhà khang trang, rộng rãi.

Chuẩn bị chuyển lên ngôi nhà mới, anh Độ rất vui và chịu khó uống thuốc hàng ngày. Ông bà Tứ cũng yên tâm tăng gia sản xuất, dự định vay vốn để phát triển kinh tế, đáp lại sự quan tâm của các cấp Hội và tấm lòng của những hội viên CTĐ tại địa phương.

Theo ông Hoàng Đình Tươi, Phó chủ tịch Hội CTĐ huyện Trấn Yên, ngoài gia đình ông Nguyễn Công Tứ, 70 gia đình có nạn nhân chất độc da cam khác, các đối tượng bị tàn tật, trẻ em nhiễm HIV đều nhận được sự quan tâm chăm lo, động viên của các cấp Hội và hội viên CTĐ trong dịp "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam". Với phương châm "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", năm 2013, đã có 886 đối tượng được tặng quà, ủng hộ, trợ giúp với trị giá gần 350 triệu đồng.

Hưởng ứng "Ngày hội quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam", chỉ trong ngày 19/7/2013, đã có 25 đơn vị, cá nhân ủng hộ trên 21 triệu đồng giúp đỡ 13 nạn nhân chất độc da cam; các tổ chức hội của huyện đã tham gia ủng hộ trên 26 triệu đồng cho phong trào Ngân hàng bò do Tỉnh hội CTĐ Yên Bái phát động…

Huy động sức mạnh từ các hội viên, từ cộng đồng để làm từ thiện nhân đạo luôn được các cấp Hội CTĐ huyện chú trọng với nhiều hoạt động sáng tạo, đúng lúc, kịp thời. Bằng thông điệp "Trấn Yên ngàn trái tim hồng", Hội CTĐ huyện đã có 85 đơn vị máu do 85 người hiến tặng; với thông điệp "Chia giọt máu đào" đã có 42 đơn vị máu được huy động.

Từ sức mạnh cộng đồng, nguồn lực quỹ của các cấp Hội CTĐ ở Trấn Yên đã tăng lên gần 232 triệu đồng, tổ chức Hội được củng cố, số người gia nhập Hội CTĐ các cấp ngày càng tăng lên. Hiện, các cấp Hội CTĐ huyện Trấn Yên đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động, hỗ trợ các đối tượng trong dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014.

 Hoài Văn

Các tin khác
Một đoạn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước ngày thông xe. (Ảnh: Vietnam+)

Sáng nay (27/12), đoạn đầu tiên của tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc chính thức thông xe.

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng và có khả năng kéo dài đến ngày 29 – 30/12.

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ Hoàng Văn Tuấn từ Nghĩa trang thành phố PleiKu, tỉnh Gia Lai về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Minh Bảo. Đây là việc làm thể hiện niềm tiếc thương vô hạn và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trước công lao to lớn và sự hy sinh anh dũng của liệt sỹ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.

YBĐT - Ngày 26/12, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục