Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2013 | 4:21:53 PM

YBĐT - Ngày 26/12, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị (ảnh trên).

Trong năm 2013, Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy kiện toàn BCĐ; triển khai và hoàn thành cuộc kiểm tra chuyên đề việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở đối với BCH Đảng bộ huyện Trấn Yên; ban hành một số văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; tham mưu thành lập 2 đoàn kiểm tra tại 16 cơ quan, đơn vị; phối hợp với Ban Dân vận Trung ương kiểm tra việc thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, QCDC ở cơ sở và việc thành lập tổ dân vận thôn, bản, khu dân cư tại thị xã Nghĩa Lộ; xây dựng bộ quy chế mẫu thực hiện dân chủ trong một số loại hình mới trình UBND tỉnh ban hành; mở 3 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận và việc thực hiện QCDC ở cơ sở cho 250 cán bộ phụ trách dân vận cấp tỉnh, huyện, xã...

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6,Trung ương 7 (khóa XI) gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, các ngành đã coi công tác xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở là một nhiệm vụ quan trọng của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể; nhận thức, trách nhiệm và năng lực thực hành dân chủ của cán bộ, đảng viên được nâng lên; ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức có sự chuyển biến tích cực; trách nhiệm của người đứng đầu ngày càng được thể hiện rõ hơn; vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị ngày càng cụ thể, thiết thực trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở. Ý thức về quyền làm chủ, thực hành dân chủ của nhân dân được nâng lên; nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Tại hội nghị, các thành viên BCĐ cũng đã thảo luận về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2014 với 9 điểm. Trên cơ sở các nội dung được định hướng, các thành viên BCĐ đã thống nhất kế hoạch xây dựng, thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2014.

 T.B

Các tin khác
Pin đã qua sử dụng là một trong những chất thải nguy hại điển hình trong mỗi gia đình.

YBĐT - Bất kỳ chất thải, loại rác nào tạo ra trong nhà, có thể nổ, có độc tính, có tính ăn mòn hoặc gây phản ứng hóa học đều được liệt vào loại “rác thải nguy hại”. Điểm mặt những rác thải nguy hại trong nhà, có thể kể đến sơn, pin, chất tẩy rửa trong nhà tắm, thuốc bảo vệ thực vật, dầu nhớt…

Một buổi ngoại khóa tư vấn sức khỏe vị thành niên tại trường THPT Văn Chấn - Phân hiệu Nghĩa Tâm.

YBĐT - Tính đến hết tháng 11/2013, hoạt động ngoại khóa tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên (SKSSVTN) đã được triển khai tại 15 trường THCS và THPT trên phạm vi toàn tỉnh Yên Bái. Theo thống kê, đã có hơn 5.000 em được tuyên truyền về SKSS, trong đó gần 2.000 VTN là con em đồng bào dân tộc.

Ảnh minh họa

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), không phát hiện Polymer tổng hợp trong sản phẩm thạch dừa Thanh Bình.

Các cháu còn nằm viện sáng 26.12

Sáng nay 26.12, bà Phạm Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết, có 185 cháu (từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi) thuộc Trường mầm non Phước Thể của huyện này phải nhập viện tối 25.12 do nghi ngộ độc thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục