"Sẵn sàng đảm bảo vệ sinh môi trường ngày tết"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/12/2013 | 9:45:32 AM

YBĐT - Đó là khẳng định của ông Quyền Đình Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái khi trao đổi với phóng viên (PV) YBĐT về công tác chuẩn bị cho đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT) trong dịp tết Nguyên đán 2014.

Chợ
Chợ "cóc" được xác định là nơi sẽ gây nên các "điểm nóng" về vệ sinh môi trường trong những ngày tết.

PV: Thu gom, xử lý rác thải tuy là công việc thường xuyên, liên tục nhưng mỗi dịp tết đến, khối lượng công việc sẽ tăng lên đột biến. Xin ông cho biết về kế hoạch của Công ty để thực hiện nhiệm vụ này một cách tốt nhất?

Ông Quyền Đình Hòa: Những ngày cuối năm, lượng rác thải phát sinh tăng gấp nhiều lần so với những ngày thường, nhất là vào giáp tết, thời điểm người dân tập trung dọn dẹp nhà cửa đón năm mới. Vì vậy, để phục vụ tết Nguyên đán 2014, Công ty đã lên kế hoạch rất chi tiết.

Cụ thể: sẽ động viên 100% lực lượng nhân viên, dùng toàn bộ xe chở rác tham gia dọn vệ sinh trên tất cả các tuyến phố, điểm tập kết rác trên địa bàn thành phố, phân công bảo đảm trực ca thu dọn, vận chuyển và kịp thời xử lý hết khối lượng rác phát sinh hàng ngày, sẵn sàng lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất VSMT.

Các đợt cao điểm dọn vệ sinh trước và sau tết được tập trung với phương châm khi nào hết rác mới nghỉ làm. Tất cả nhân viên Công ty sẽ thay ca trực trong những ngày tết, đến ngày mùng 4 tết sẽ tập trung toàn bộ, đi làm lại bình thường để giải quyết lượng rác tồn trong ba ngày tết.

PV: Công ty đã có những bước chuẩn bị gì để giảm thiểu tối đa áp lực công việc trong dịp tết, thưa ông?

Ông Quyền Đình Hòa: Vào những ngày cuối năm, dự kiến rác thải sẽ tăng gấp 5-7 lần so với ngày thường, nhất là ngày 29 tháng Chạp. Do vậy, Công ty sẽ tăng ca, tăng giờ, huy động tối đa mọi phương tiện, cử người thay phiên thực hiện việc quản lý để xử lý những sự cố phát sinh.

Do Công ty hiện có khá ít xe chở rác, không đủ để thu gom rác trong những ngày cao điểm nên năm nay, công tác thu gom rác thải trên các tuyến nội thành, các điểm tập kết được thực hiện từ rất sớm, công nhân sẽ phải tăng ca cả ngày lẫn đêm đảm bảo rác không bị ứ đọng.

Từ ngày 19 tháng Chạp, lực lượng công nhân vệ sinh sẽ tổng vệ sinh ở một số nơi công cộng như: Công viên Yên Hòa, Quảng trường 19/8, đường Nguyễn Tất Thành, đường Km 5 - Nhà khách số 2... và sẽ đẩy mạnh thu gom từ ngày 27 đến 29 tháng Chạp. Đồng thời, Công ty đã phối hợp với các tổ dân phố các phường, xã tuyên truyền cho người dân tổng vệ sinh thu gom đất đá, phế liệu tồn đọng, phát cây cỏ, bụi rậm trên tất cả các trục đường chính, dải phân cách, đường ngõ xóm… để giảm tải lượng rác trong những ngày cuối năm.

PV: Sẽ xuất hiện những "điểm nóng" về rác thải trong những ngày tết, Công ty đã có kế hoạch dự trù như thế nào để xử lý?

Ông Quyền Đình Hòa: Dự kiến lượng rác đêm 29 tháng Chạp là rất lớn nên việc thu gom rác được thực hiện ở các phường, xã ngoại thành trước để sau đó tập trung thu gom rác ở phường trung tâm thành phố. Tại những địa phương này, các tổ thu gom đặc biệt chú ý những điểm tập kết rác có số lượng lớn lâu nay.

Trong những ngày giáp tết, các khu vực chợ Yên Bái, chợ Yên Thịnh, chợ Yên Ninh… và một số chợ khác chắc chắn sẽ trở thành "điểm nóng" về rác thải, do đó, Công ty sẽ thành lập các tổ riêng đối với các khu vực này. Bên cạnh đó, tại các khu dân cư đông đúc, lượng rác sẽ dồn ứ và tăng rất nhanh, chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các tổ thu gom, đảm bảo thu gom kịp thời, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường và mất cảnh quan đô thị kéo dài. Đến thời điểm này, chúng tôi đã sẵn sàng đảm bảo VSMT trong những ngày tết một cách tốt nhất.

PV: Xin cảm ơn ông!

Thiên Cầm - thực hiện

Các tin khác
Hội CTĐ huyện Trấn Yên thăm ngôi nhà đang xây của gia đình ông Nguyễn Công Tứ.

YBĐT- Nói đến ông Nguyễn Công Tứ ở thôn 5, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) - một quân nhân chống Mỹ phục viên, ai cũng thương cảm và có phần ái ngại cho hoàn cảnh gia đình ông.

Một đoạn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai trước ngày thông xe. (Ảnh: Vietnam+)

Sáng nay (27/12), đoạn đầu tiên của tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc chính thức thông xe.

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng và có khả năng kéo dài đến ngày 29 – 30/12.

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ Hoàng Văn Tuấn từ Nghĩa trang thành phố PleiKu, tỉnh Gia Lai về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Minh Bảo. Đây là việc làm thể hiện niềm tiếc thương vô hạn và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trước công lao to lớn và sự hy sinh anh dũng của liệt sỹ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục