"Ấm" đồ sưởi ngày lạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/1/2014 | 8:58:06 AM

YBĐT - Trong những ngày lạnh, để chống chọi với cái rét cắt da cắt thịt của miền Bắc, bên cạnh những chiếc áo đại hàn ấm áp, những chiếc chăn bông siêu nhẹ thì mặt hàng đồ sưởi cũng rất hút khách. Năm nay, các nhà sản xuất tung ra thị trường nhiều chủng loại đồ sưởi phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng tiêu dùng.

Các loại quạt sưởi có giá 120.000 - 800.000 đồng.
Các loại quạt sưởi có giá 120.000 - 800.000 đồng.

Tuy đã vào thời điểm chính đông nhưng giá cả của các loại điều hòa hai chiều không có biến động. Tùy theo công suất hoặc các loại điều hòa inveter thêm các tính năng tiết kiệm điện, khử mùi, diệt khuẩn của các hãng Panasonic, Mitsubishi, LG, Daikin… có giá từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Trái với cảnh đắt khách mùa hè, mặt hàng này tại các siêu thị điện máy tiêu thụ khá chậm mặc dù được nhân viên tư vấn nhiệt tình, được lắp đặt ngay không phải chờ đợi.

Đại diện siêu thị điện máy Tuyển Hằng (thành phố Yên Bái) cho biết: "Với giá cả như hiện nay, loại điều hòa hai chiều thích hợp với những hộ gia đình có thu nhập cao. Ngoài giá cả, nhiều khách hàng cũng tính toán đến chi phí tiền điện hàng tháng".

Ngoài điều hòa hai chiều, khách hàng cũng có nhiều chọn lựa cho loại đồ sưởi cao cấp như máy sưởi dầu với các nhãn hiệu Sunhouse, Bluestone với 9 thanh, 11 thanh hoặc 13 thanh dầu có giá 1,5 - 3 triệu đồng; đèn sưởi sử dụng tia hồng ngoại 900.000 - 1,5 triệu đồng. Ưu điểm của các loại đồ sưởi này có thể làm ấm được một diện tích lớn, không khô da, không đốt cháy oxi trong phòng và an toàn với trẻ nhỏ.

Phân khúc trong thị trường mặt hàng đồ sưởi năm nay khá rõ ràng giữa bình dân và cao cấp. Nhưng có lẽ trong thời buổi kinh tế còn gặp nhiều khó khăn thì việc bỏ ra hơn chục triệu đồng để sở hữu một chiếc máy điều hòa hai chiều khiến nhiều người tiêu dùng đắn đo. Trong khi chỉ cần bỏ ra từ 120.000 đến 800.000 đồng đã có thể sở hữu một chiếc quạt sưởi có từ 2 - 4 thanh sưởi halogen, vì vậy, mặt hàng này chưa bao giờ "giảm nhiệt" dù đã xuất hiện trên thị trường nhiều năm nay.

 

Máy sấy quần áo được bán với giá 1,2 triệu đồng thu hút khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Vân - chủ cửa hàng Vân Ước (đường Điện Biên, thành phố Yên Bái) cho biết: "Mặt hàng này luôn bán khá chạy vì giá cả hợp lý, được nhiều người lựa chọn, hình thức lại nhỏ gọn, trung bình một ngày bán được 4-5 chiếc".

Bên cạnh lò sưởi, những chiếc túi sưởi đang được nhiều người lựa chọn để chống chọi với mùa đông lạnh giá. Một chiếc túi sưởi có xuất xứ từ Trung Quốc giá 80.000 đồng, của Việt Nam sản xuất 130.000 đồng.

Đang lựa chọn chiếc máy sấy quần áo, với giá 1,2 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Hương (phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) cho biết: "Gia đình tôi có con nhỏ nên mùa đông rất cần sử dụng các mặt hàng đồ sưởi. Các loại mặt hàng khá phong phú, tiện dụng nhưng về tính an toàn, chất lượng sản phẩm thì vẫn còn nhiều băn khoăn".

Các loại đồ sưởi đa số dùng điện để tạo ra nhiệt lượng lớn. Vì vậy, khi sử dụng cũng cần lưu ý đặc biệt đối với việc đề phòng hỏa hoạn, điện giật. Đã có không ít những vụ hỏa hoạn, bị bỏng xảy ra khi sử dụng quạt sưởi, đặc biệt đối với người già và trẻ em. Người tiêu dùng không nên sử dụng các loại quạt sưởi trong một thời gian dài, sẽ đốt cháy oxi trong phòng kín, gây ngạt thở, đồng thời các loại quạt sưởi, máy sưởi cần để xa các vật liệu dễ cháy.

Một điều dễ nhận thấy, đa phần các loại đồ sưởi đều xuất xứ từ Trung Quốc, chưa có kiểm định về chất lượng. Các loại túi sưởi của Trung Quốc với hình dáng bắt mắt thu hút các bạn trẻ, tuy nhiên chưa hề có cơ quan nào kiểm định về độ an toàn khi sử dụng. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần kiểm tra về nguồn gốc hàng hóa, có chứng nhận về an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng để khách hàng yên tâm sử dụng.

Hồng Khanh

Các tin khác
Bệnh nhân nhiễm HIV được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tư vấn, khám và cấp phát thuốc ARV.

YBĐT - Trong những năm qua, Yên Bái đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư, giai đoạn 2009 - 2012”.

Búp bê đầu trái cây vẫn được bày bán trên thị trường.

Tổng cục Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam ngày 1/1 cho biết đã phát hiện chất độc phthalate gây ung thư, gây hại cho phát triển trí não ở trẻ em và vô sinh ở nam giới, trong sản phẩm búp bê đầu trái cây xuất xứ Trung Quốc.

Trong đợt rét vừa qua, toàn tỉnh Sơn La có hơn 640 ha cây cà phê bị cháy lá, buộc phải chặt bỏ một phần thân cây hoặc trồng lại từ đầu.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 1/2014, các tỉnh phía Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, tập trung nhiều vào thời kỳ 20 ngày cuối tháng. Cùng với đó, có khả năng gây ra các đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ.

Thiệp chúc mừng năm mới của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Hàng triệu người đã đổ ra đường vào đêm cuối của năm 2013. Khắp các tỉnh thành, người dân hân hoan trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục